CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 2

CHƯƠNG 7: NHÂN DUYÊN


Tôi có thói quen tắm vào buổi sáng, thời tiết Đà Lạt luôn dao động trong khoảng 17 độ C, tắm bằng nước nóng giúp tôi khởi đầu một ngày mới đầy thoải mái. Một vài nghiên cứu cho thấy tắm buổi chiều bằng nước lạnh mới thực sự tốt, nhưng tôi không quan tâm lắm. Đó không phải là thói quen xấu duy nhất của tôi, lúc tắm tôi còn tháo Vòng Cổ ra khỏi người và treo bên ngoài, việc đó thỉnh thoảng khiến tôi bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng từ cấp trên…

Làn nước toả ra từ vòi hoa sen mịn như sương mù lúc bình minh, chỉ khác ở chỗ làn sương này mang hơi ấm của công nghệ nhiệt điện chứ không lạnh như những áng mây ngoài kia. Trong làn sương bỗng ánh lên một cánh hoa Sử Quân Tử nhấp nháy ánh sáng từ phía ô cửa sổ nhỏ xíu trong phòng tắm...

Hoa Sử Quân Tử là một loài thực vật thân leo phổ biến ở thế kỷ 23, thường được trồng sát bên ngoài ngôi nhà, rễ ăn vào Đất Mẹ, thân cây leo thật cao đưa những bông hoa len lỏi vào trong cửa sổ. Khi có một tin nhắn hay một cảnh báo cấp 1 nào đó được gửi đến gia chủ, khác với sự báo động in ỏi của vòng cổ, bông hoa đóng vai trò như người bạn nhắc nhở nhẹ nhàng, các nhánh hoa bị nhạy cảm với sóng điện từ phát ra từ vòng cổ, khiến nó khẽ rung động rồi đổi màu, từ đỏ sang cam rồi ngược lại, và cứ thế nhấp nháy liên tục trong khoảng thời gian ngắn, phản ứng tự nhiên của Hoa Sử Quân Tử cũng tương đương với Hoa Trinh Nữ khi gặp phải một cú chạm nhẹ từ con người thì lập tức cụp những tán lá của mình lại.
  • “Chuyện gì vậy Dolphin ?” Tôi gằn giọng thật to để vòng cổ bên ngoài cửa nghe thấy. Dolphin là cá heo nhân tạo (gọi theo thế kỷ 21 là trí tuệ nhân tạo), một hệ thống trợ giúp bằng giọng nói được tích hợp bên trong vòng cổ.
  • “Có một tin nhắn từ Côn Đảo nhưng người gửi thiết lập không được phát thành tiếng, anh bạn ạ!”
Tôi vui mừng vội mặc quần áo chạy ra ngoài để xem tin nhắn. Vốn dĩ chỉ có một người bạn duy nhất có thể gửi tin nhắn từ Côn Đảo, đó là Libra, một chàng lính hải đảo. Libra hơn tôi 2 tuổi, tính theo năm Địa Cầu, là con lai duy nhất trong gia đình mẹ người Việt, cha người Đức. Lý do tôi vui mừng đến vậy là vì 2 năm qua chúng tôi đã không gặp mặt, từ khi cậu ấy phục vụ cho Sư Đoàn Hải Quân trên Mặt Trăng Titan của Sao Thổ. Chúng tôi thân từ nhỏ nhưng gần đây khá ít liên lạc, một phần do chúng tôi đều bận trong khoá đào tạo, một phần do Độ Trễ Quang Kỳ, tin nhắn từ Sao Thổ đi bằng vận tốc ánh sáng cũng mất hơn một giờ mới gửi đến được Trái Đất.

Người bạn cũ

Tôi gọi lại, lập tức nghe tín hiệu bên kia nhận cuộc gọi, giọng nói dày dặn nhưng âm vang cao ngất của người bạn cũ, nửa quen nửa lạ vang lên:
  • Alo, chào đồng chí Nấm Binh, bật Video lên đi nào!
  • À, không được! Tôi đang tắm, gặp cậu nhắn tin mừng quá nên vội gọi lại cho cậu. Cậu vẫn khỏe đấy chứ?
  • Tôi khỏe đến mức ăn được cả Táo Phán Xét và Táo Thầy Tu cùng lúc đấy! (2 loại táo có chất độc khủng khiếp nhất của Thiên Quốc)
  • Trời ạ! Cậu không nên chạm vào chúng dù chỉ ngửi qua đấy! Cậu về nghỉ phép bằng “Tàu Hoả” à? (Tàu Hoả là cách gọi mỉa mai cho các tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân của thế kỷ 22, khoảng cách quá lớn giữa các hành tinh khiến cho các động cơ đời cũ tỏ ra chậm chạp, các tàu này hiện nay chủ yếu chỉ để vận chuyển các thiết bị quân sự cỡ lớn, không phải con người.)
  • Đúng vậy, à không, “Tàu Hoả” gì chứ, tôi về bằng Thang Máy Liên Sao, do Trạm Titan của chúng tôi đang bắt đầu bảo dưỡng khu không phận xung quanh Ngọn Đuốc Thổ Thần, hầu hết việc đó là của Thiên Binh nên lính Hải Quân như tôi được nghỉ phép. Tôi phải về để kịp chia tay cậu. Nghe nói chỉ có 3 người đủ điều kiện quay ngược thời gian? Wow, tiến vào Thời Không? Wow, các cậu sắp nổi tiếng khắp Thiên Quốc rồi nhỉ?!
  • Cậu đang vui hay đang ghen tị vì từng thi rớt Học Viện Nấm Binh thế?
  • Có thể là cả hai, nửa vui nửa ghen. Haha! Ít ra tôi sẽ nhờ cậu lén khắc tên tôi lên viên gạch trên Đại Lộ Danh Vọng của Hoa Kỳ vào năm 2000 được chứ? Haha!
  • Được! Tôi sẽ lén khắc tên Libra vào viên gạch gần nhất so với viên đạn hạt nhân của Thế Chiến III rơi xuống! Haha! Đùa thôi, tôi không định làm lễ chia tay vì chỉ có vài người bạn chí cốt, hay cậu sẽ đi uống cà phê cùng tôi vào trưa nay nhé! Có một quán cà phê mới mở tên Ký Ức ở Đảo Nhân Tạo Ánh Sao, nằm giữa biển Đông, ra đó bằng Thang Máy Không Lưu tuyến du lịch.
  • Cậu không còn nghiện cà phê StarBut nữa à?
  • Trời ạ, cậu chưa hay biết gì sao? Trong lúc cậu tòng quân trên Trạm Titan, StarBut trên Trái Đất đã bị dính phốt, họ lấy cà phê ế hôm trước ủ lạnh qua đêm rồi gắn mác “Cà Phê Ủ Lạnh” để bán vào hôm sau đấy!
  • Trời ạ, thật may là trước giờ tôi chỉ uống cà phê pha máy. Hừm! Vậy hẹn gặp cậu lúc 11 giờ, đủ sớm để ăn trưa nhé!

Thang Máy Liên Sao

Trong thế kỷ 23, việc di chuyển khoảng cách xa giữa các hành tinh được thực hiện chỉ trong vài giờ bằng thang máy liên sao mà không dùng tàu vũ trụ, vì loại tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân này khá chậm chạp so với tốc độ ánh sáng, di chuyển giữa các hành tinh phải mất nhiều ngày thay vì chỉ vài giờ đồng hồ, nên tàu vũ trụ hiện tại chỉ được trưng dụng để chở hàng.

Thang máy liên sao là một căn phòng có dạng hình cầu, được làm bằng thủy tinh giãn phổ, trong suốt như quả bong bóng xà phòng, nhưng lại di chuyển nhanh tương đương với vận tốc ánh sáng nhờ vào Tia Kéo Vi Hạt được phóng ra từ tổ hợp các trạm vệ tinh vi hạt lắp xung quanh quỹ đạo của hành tinh. Để tăng tốc độ tối đa, các trạm vi hạt không chỉ dùng lực kéo mà còn tận dụng quán tính của lực hấp dẫn trên hành tinh để cùng nhau đưa “căn phòng bong bóng” hơn 200 vòng quanh quỹ đạo cho đến khi đạt gần vận tốc ánh sáng thì sẽ chuyển hướng thẳng tới đích đến, thang máy lúc này trông như trò chơi Con Quay Yoyo của trẻ em Địa Cầu, chỉ khác ở chỗ sợi dây nối liền thang máy Yoyo này lại được tạo ra từ năng lượng.

Đối với các khoảng cách ngắn hơn, chẳng hạn như khoảng cách giữa các lục địa trên Trái Đất, con người sẽ dùng thang máy không lưu. Cũng tương tự như thang máy liên sao, thang máy không lưu có kích thước nhỏ hơn, di chuyển chậm hơn vì chỉ dùng tia kéo mà không dùng quán tính hấp dẫn. Các tuyến đường của thang máy không lưu trên mặt đất hầu hết đều là tuyến cố định ở độ cao 150m-300m, được thiết kế thêm các đường ống dẫn hướng bằng kính cường lực, giống như các ống nước khổng lồ trên cao, đóng vai trò như đường ray để bảo vệ chim chóc, ngựa bay, và các thiết bị khác không cản đường lúc thang máy vận hành.


Định vị bằng tổ hợp vệ tinh

Khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội có chức năng “Tìm Quanh Đây” và nhìn thấy người yêu ở cách xa bạn 10km. Vậy làm thế nào để biết chính xác người yêu của bạn ở đâu trong bán kính 10km đó?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển đến Công Viên A nào đó, mở ứng dụng lên lần nữa ví dụ con số bây giờ sẽ là 7km, di chuyển đến Công Viên B sẽ là 12km. Bây giờ bạn chỉ cần vẽ ra 3 vòng tròn có bán kính 10km, 7km, 12km tại 3 nơi vừa đi trên bản đồ, bạn sẽ có được 3 vòng tròn cắt nhau tại 1 điểm duy nhất, điểm đó chính là vị trí chính xác mà người yêu của bạn đang đứng.

Công nghệ định vị GPS cũng dựa trên sự giao nhau của đường tròn. Khi bạn muốn định vị chính mình, dẫu chỉ là một ngón tay bấm nút nhẹ lên ứng dụng Bản Đồ, nhưng vô tình bạn đã vận hành cả một hệ thống tổ hợp khổng lồ trên Trái Đất, bao gồm 4 trạm vệ tinh gần nhất trên quỹ đạo đã âm thầm cung cấp số liệu khoảng cách đến thiết bị của bạn, từ đó thiết bị vẽ ra 4 vòng cung giao nhau và biết được chính xác nơi bạn đang đứng, chỉ sai lệch vài milimet.

Các tổ hợp vệ tinh vi hạt trong thế kỷ 23 không chỉ cung cấp internet và định vị theo cách như vậy, mà còn chuyển tải được năng lượng từ xa, tạo ra nhiệt lượng hay tia kéo với sức mạnh vượt trội, giúp hàng loạt các thiết bị như vòng cổ, thang máy, tòa nhà... có thể bay lên không trung cùng lúc mà không cần cánh quạt, hay giúp tiêu thụ năng lượng mà không cần sạc pin, miễn là thiết bị đó có mô-đun tiếp nhận năng lượng vi hạt, tương tự mô-đun tiếp nhận định vị được lắp đặt trong điện thoại thông minh của thế kỷ 21.

Ngọn Đuốc Thổ Thần

Đầu thế kỷ 23, mặt trăng thứ 6 quay quanh Sao Thổ được cải tạo thành một nơi có sự sống gọi là Titan, nơi mà người bạn Hải Quân của tôi đang công tác, là một “khu vườn cổ tích” cho các loài thú lai tạo. Kỳ Lân, hay ngựa một sừng có cánh, là con vật xuất hiện lần đầu trên Trái Đất được Nữ Hoàng Đệ Tứ cưỡi vào buổi nhậm chức ở Thiên Quốc, cũng là một trong những loài đầu tiên được nuôi ở Titan.

Trong thế kỷ trước, Titan vẫn còn là một khối cầu đầy núi non lạnh lẽo do vị trí quá xa Mặt Trời mà hành tinh mẹ Thổ Tinh lại có từ trường quá yếu, khiến nhiệt độ bề mặt Titan luôn ở mức -170 độ C. Các trạm vi hạt được thiết đặt quanh quỹ đạo Titan, cộng với tất cả các trạm khai thác khoáng sản nằm rải rác trên vành đai Sao Thổ, cũng không đủ năng lượng để bù nhiệt cho mặt trăng khổng lồ này. Trước tình hình đó, Tổng Cục Thiên Binh tại Tháp Liên Sao Hệ Thổ lúc bấy giờ là Thống Tướng Donald Polivak, đã tiến hành cho nổ hạt nhân theo chu trình vĩnh viễn trên Sao Thổ, rồi dùng công nghệ vi hạt để cô lập vụ nổ và chuyển hướng năng lượng đó đến thẳng Titan, tạo ra một đường dẫn ánh sáng giúp hồi sinh và duy trì nhiệt độ cho khối cầu này.

Bạn sẽ nhìn thấy một đường dẫn năng lượng to lớn nối liền giữa Titan đến hành tinh mẹ Thổ Tinh trông như một ngọn đuốc qua góc nhìn của Kính Thiên Văn trên Trái Đất vào những ngày Giáng Sinh, khi vành đai thiên thạch của Sao Thổ hợp với Trái Đất một góc nhìn đủ rộng. Ngọn đuốc ấy được Hoàng Gia đặt tên là Ngọn Đuốc Thổ Thần, để vinh danh một ngọn đuốc thần luôn luôn bừng cháy, sưởi ấm cho hàng triệu giống loài luôn được ngon giấc trong vườn ươm Titan, kèm theo sự chăm sóc của Thiên Binh luôn ân cần bên cạnh.


Thiên Binh

Thiên Binh không dùng để chỉ “binh lính Thiên Quốc” mà để chỉ một đơn vị binh chủng mới, cao cấp hơn Không Quân, chuyên xử lý các vấn đề vi hạt và các thiết bị bay trên không, bao gồm cả không trung và không gian.

Nấm Binh cũng là một đơn vị binh chủng mới, tuy ít hoạt động trong không gian hơn Thiên Binh, nhưng đa chức năng hơn Đặc Nhiệm trong mọi lĩnh vực: Sinh học, nấm học, hoá học, địa chất học, mật mã học, công nghệ thông tin, v.v…

Quân phục và vòng cổ của Nấm Binh đẹp hơn mọi đơn vị binh chủng khác, có lẽ do 7 đời Nữ Hoàng đều là Nấm Binh nên Cục Quân Nhu đã ưu tiên thiết kế quân trang hơn?


CHƯƠNG 6: TÀNG HÌNH


Nội Chiến Thiên Giới

Năm 2205, cách hiện tại của tôi 85 năm, sự sống ở Titan bắt đầu được nhân giống hàng loạt. Trong năm này, Thống Tướng Polivak cũng được cho là mắc chứng bệnh Coros và bị cấm tiếp cận Hệ Nấm Titan, cộng với các hiềm khích tiềm tàng trước đây, ông đã lãnh đạo nhóm quân ly khai chiếm giữ Mặt Trăng Moon của Trái Đất, mang theo nguồn tài nguyên quý giá nhất được khai thác trên vành đai Sao Thổ trong suốt hàng chục năm nhậm chức, Pha Lê Urani, một loại khoáng sản giúp tạo ra công nghệ tàng hình của thế kỷ 23. Từ đó, Nguyệt Quốc, tức Mặt Trăng của Trái Đất, được xem là quốc gia ly khai khỏi Thiên Quốc. Từ khi các sứ giả của Nguyệt Quốc đồng ý ký Hiệp Định Hữu Ước năm 2215, quốc gia này luôn trong trạng thái trung lập ẩn dật không đối đầu.

Công nghệ tàng hình phát triển mạnh ở Nguyệt Quốc đã biến Mặt Trăng Moon trở nên thật hoang sơ bí ẩn khi nhìn từ Trái Đất. Từ đó đến nay, nhiều thế hệ con người trôi qua nhưng không ai biết được cuộc sống của những cư dân Mặt Trăng ấy đã trở thành thế nào…


Cẩm nang du lịch

“Bấm nút bên trái để quẹo trái qua Triều Tiên, một khu du lịch tâm linh đầy bí ẩn. Bấm nút bên phải để quẹo phải qua Viện Hải Dương Trong Lòng Biển, Châu Úc bạt ngàn rạn san hô nguyên thuỷ, dọc đường đi bạn cũng có thể ghé Trạm Đo Sao khổng lồ tại Đảo Bali, Indonesia…” - Giọng nói tự động của bảng điều hướng trong thang máy, có lẽ nó đã bị hành khách trước đây chỉnh âm lượng lên mức to nhất, nên đã vô tình làm tôi thức giấc trên hành trình 30 phút giữa biển khơi đến cuộc hẹn với Hải Quân Libra ở Đảo Ánh Sao. Tôi vẫn còn buồn ngủ vì đêm qua tôi ngủ chưa đủ giấc, chưa kể con gà Ác Mộng làm phiền tôi lúc sáng.

Mặc cho tiếng ngáp ngái ngủ của tôi, giọng nói tự động vẫn không ngừng: “Nếu bạn muốn tải cẩm nang du lịch Đảo Ánh Sao về vòng cổ, hãy bấm biểu tượng mũi tên bên dưới. Nếu bạn muốn tải thêm các cẩm nang du lịch khác, hãy chọn theo danh sách…”.

Bảng điều hướng thang máy có lẽ sẽ tiếp tục quảng cáo cho đến khi tôi tải mẫu quảng cáo về vòng cổ, hoặc tôi phải nghe qua vài lần cho đến khi nút “Bỏ qua quảng cáo” được hiện ra, hoặc phương án thứ 3 có lẽ phù hợp hơn, đó là dùng tính năng “Đặt bàn trước” của quán cà phê mà tôi sắp đến, vốn nằm trong tổ hợp các quán xá trên đảo. Tôi nghĩ thầm: “Biết vậy mình đã mua vé thang máy Hạng Thương Gia, để không gặp phải những quảng cáo hạng tầm thường này!”.


Đảo Ánh Sao

Ở biển Đông Việt Nam hiện nay có rất nhiều đảo nhân tạo được khai thác du lịch. Các đảo nhân tạo có kích thước khá lớn nhưng nổi được trên biển nhờ ứng dụng công nghệ Trụ Nổi, một trong những nỗ lực cải tạo sinh thái sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 3, hay nói khác hơn là một nhà máy khổng lồ hình trụ, chìm ngay dưới mặt biển, chứa rất nhiều Robot nhặt rác bên trong, hầu hết các loại rác này đều bị nhiễm phóng xạ từ Thế Chiến III.

Trụ Nổi nhiều năm nay đã luôn làm tròn nhiệm vụ thu nhặt rác trôi nổi trên biển của mình, sau đó nén chúng lại bằng kỹ thuật Bao Bì Phóng Xạ rồi lưu trữ, đợi Tàu Rác Không Lưu đến thu gom. Trong những thế kỷ trước, Biển Đông là nơi thường xuyên xảy ra tranh chấp lãnh thổ, tập trận quân sự giữa các quốc gia có thềm lục địa hướng ra biển chung. Ngày nay, những tranh chấp nhỏ nhặt đó giờ chỉ còn là một phần lịch sử của chúng tôi. Từ thời Thiên Quốc, khi mọi quốc gia đều trở thành anh em, vùng biển này trở thành nơi du lịch, hợp tác và bảo tồn tài nguyên biển, đặc biệt là sứ mệnh thu gom rác phóng xạ của các hòn đảo nhân tạo kéo dài cho đến ngày nay.


Vật chất khử phóng xạ

  • “Nghe đồn trên Titan đang nuôi cấy một loài cá voi có thể nuốt chửng mọi chất vô cơ nhiễm xạ vào bụng rồi tiêu hoá chúng, điều này có thật không nhỉ, chàng lính cồ?”. Chị gái tiếp viên quán cà phê Ký Ức vội vã đặt tách cà phê xuống bàn, nhìn tôi với ánh mắt trông chờ một câu đố lâu năm chưa có lời giải.
  • “Chị nhầm rồi, tôi đặt bàn tên Titan cho một đồng chí Hải Quân đi cùng, còn tôi chỉ là Nấm Binh chuẩn Uý. Tôi đang đợi cậu ấy đến. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là tin đồn, nếu có thật thì tôi phải được thông báo từ Hoàng Gia rồi chứ!”
Chị gái vẻ mặt hơi buồn thở dài một tiếng rồi đi trở lại vào quầy. Có vẻ người dân xứ đảo đã từng rất trông chờ vào công nghệ khử phóng xạ, thay vì phải chôn loại rác nguy hiểm này ngay dưới chân họ rồi chờ Tàu Rác Không Lưu đến tiếp nhận như hiện nay. Chắc họ đã rất thất vọng về Nguyệt Quốc, kể từ lúc Nội Chiến Thiên Giới, Nguyệt Quốc đã lấy đi quặng vũ trụ Pha Lê Urani duy nhất được biết đến trong Thiên Hà này, đó không chỉ là nguyên liệu cho công nghệ tàng hình, mà do có tính chất bẻ cong chùm ánh sáng, vật liệu ấy cũng là thứ hoàn hảo để bẻ cong các chùm phóng xạ của vật thể khác.
  • “Cá voi con lớn lên rất lâu, cần thời gian mới nhân giống kịp chứ!”. Giọng nói của Hải Quân Libra nhưng tôi nhìn quanh chẳng thấy cậu ấy ở đâu cả. Tôi chưa kịp hốt hoảng thì cậu ấy bất thình lình hiện ra trước mặt tôi: “Bất ngờ chưa, chàng lính cồ?”.
  • “Trời ơi! Mô-đun tàng hình! Hải Quân được trang bị cả thứ này vào Vòng Cổ à?!”. Tôi bất ngờ thốt lên như một đứa trẻ gặp được món đồ chơi yêu thích. Do số lượng Pha Lê Urani còn lại của Thiên Quốc rất hiếm, chủ yếu trong phòng thí nghiệm trước Nội Chiến, không phải ai cũng được tận mắt nhìn thấy công nghệ tàng hình này.
  • “Đương nhiên rồi, không tàng hình cho bọn thú dữ khu Titan nó nuốt sống tôi à?”. Tên Hải Quân vừa nói vừa cười với vẻ mặt đắc thắng, tự cao, tự đại, huênh hoang, kiêu ngạo, đểu cáng,... Hay vì tôi đang ghen tị mà cảm thấy hắn như vậy?!

Mô-đun Tàng Hình

Tôi cố gắng giấu đi nét mặt ghen tị trước một món đồ công nghệ siêu việt ngay trước mắt, thay vào đó là một nét mặt khả ái hơn:
  • “Tôi mượn Vòng Cổ Hải Quân của cậu một tí được không?”.
  • “Việc đó không đơn giản! Mô-đun này có Bảo Mật Sinh Trắc, chỉ có tôi mới kích hoạt được. Mỗi khi kích hoạt nó còn lưu lịch sử lên Hộp Đen của Trạm An Ninh Hoàng Gia, nhằm đề phòng khi tính năng tàng hình này bị lạm dụng để làm điều sai trái!”. Vừa nói, hắn vừa xoay mô-đun của vòng cổ, cả người hắn lúc ẩn lúc hiện trước mặt tôi, giống như có một ảo thuật gia biến ra lá bài rồi cũng chính lá bài đó biến mất như chưa từng ở đó.
  • “Cậu có thể lẻn vào Phòng Giả Lập để xem tôi diễn tập lần cuối đấy! Buổi giả lập báo cáo Chinh Phục Thời Không vào sáng mai ở Tháp Thời Không đang neo đậu không lưu tại Viện Nghiên Cứu Hạt Nhân Đà Lạt, chủ yếu để bên nhóm Khoa Học kiểm tra lại hệ thống điện của các Kén Xuyên Không. Tụi binh nhất gác cổng trước khu viện lơ là lắm! Cậu chỉ cần tàng hình là qua được cổng. Vào đến Phòng Giả Lập cậu có thể hiện hình, tôi sẽ giới thiệu với mọi người rằng cậu là bạn thân của tôi.”.
  • “Ồ cảm ơn cậu! Đó là cả mơ ước từ lúc thi vào Học Viện Nấm Binh của tôi đấy.”
Sau khi gặp nhau ở quán cà phê, chúng tôi cùng nhau du hí cả hòn đảo, tôi đã chụp lấy hàng trăm bức ảnh mà quên cả giờ giấc, với sự chỉ dẫn của cẩm nang du lịch được tải về trên vòng cổ của Libra, cu cậu còn tải cả danh sách hơn 3000 cuốn cẩm nang du lịch khác trên Trái Đất, đúng kiểu rãnh hơi của bọn “lính không gian xa nhà”...! Qua những câu chuyện của cậu ấy, tôi cũng hiểu nhiều hơn về cuộc sống trên Titan, vừa khắc nghiệt, vừa thú vị hơn bấy lâu tôi được biết.

Lý do tôi quen thân với Libra một phần vì tính cách hợp nhau, một phần vì hoàn cảnh tuổi thơ, mẹ cậu ấy và gia đình tôi đều gặp tai nạn trên đường đến Trạm Đông Cô, một trạm vũ trụ lưu trữ hạt giống trong không gian. Trước đây, Trái Đất cũng có Hầm Noah ở Bắc Cực dùng để lưu trữ hạt giống, nhưng từ khi xuất hiện căn bệnh Coros có khả năng lây từ người sang Hệ Nấm, việc lưu trữ mầm sống trong không gian trở nên an toàn hơn là điều tất yếu.


Hầm Noal

Hầm Noal là một căn hầm dùng để lưu trữ các hạt giống trên Trái Đất từ năm 2008, được xây dựng trong lòng một ngọn núi tuyết của đảo Spitsbergen, thuộc Nauy, Bắc Cực. Với sức chứa hơn 4.5 triệu mẫu hạt giống, kể từ khi đi vào hoạt động, nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu ký gửi các mẫu nông phẩm của mình vào căn hầm này. Tên Noal bắt nguồn từ huyền thoại một con thuyền khổng lồ, được xây dựng bởi ông Noal, con thuyền đủ to để che chở cho gia đình ông cùng mọi cặp giống loài sinh vật khác, nhằm tránh cơn đại hồng thuỷ từ sự trừng phạt của Chúa. Căn hầm Noal đã bắt đầu phát huy tác dụng từ năm 2017, khi Noal đã trích ra hơn 50,000 mẫu hạt giống cho các viện nông nghiệp ở thành phố Aleppo, vốn bị tàn phá nặng nề do cuộc nội chiến Syria.

Bảo vệ Hầm Noal là nhiệm vụ chính của nhóm chúng tôi khi quay ngược thời gian về Trạm Thời Không đầu tiên trên thế giới, một kiến trúc quân sự tuyệt mật được xây dựng từ thế kỷ 21 tại Khu Vực 51, Hoa Kỳ.

Trang 1 | Trang 2 | Trang 3 | Trang 4 | Trang 5

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 5

CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 3