CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 5

CHƯƠNG 2: ĐẠI LỄ HALLEY


“Bùm…!”

Một tiếng nổ rung chuyển cả thành phố Đà Lạt kèm theo một cột khói trắng nổ tung và lan rộng theo hiệu ứng hình cây nấm như một quả bom hạt nhân cỡ nhỏ. Người dân la ó bên dưới khi những con chó sói bắt đầu chạy tán loạn khắp nơi, lượn lờ xung quanh họ kèm theo những tiếng tru rú của loài vật hoang dã, trên trời là vô số những con chim én bay loạn xạ, xé toạc quả cầu khói ra thành nhiều mảnh nhỏ, tạo ra một cảnh tượng huỷ diệt lan rộng khắp không trung.

“Ngày xửa ngày xưa…”. - Giọng nói của Nicholas, một MC dẫn chương trình khoa học nổi tiếng của Thiên Quốc, được các dàn loa sân khấu phát ra với âm lượng cao, ngân vang trên khắp Hồ Xuân Hương.

“Khi giọt nước tràn ly khiến con người từ bỏ trí tuệ, xã hội rơi vào trạng thái tức nước vỡ bờ, quả bom nhiệt hạch đầu tiên đã rơi xuống thủ đô Washington, Hoa Kỳ, khởi đầu cho sự huỷ diệt của loài người vào năm 2032…”. - MC tiếp tục câu chuyện, bên dưới khán giả la ó, vỗ tay dồn dập tán thưởng cho một sân khấu cấp Hoàng Gia quá hoành tráng và hùng vĩ…

Làn khói hình cây nấm trên sân khấu bị một cơn gió thổi ra khỏi khu vực không lưu đang lơ lửng trên mặt nước của Hồ Xuân Hương, làn khói có dấu hiệu lan qua phía khán giả đang ngồi trên dãy ghế thuộc khán đài phía Sân Gôn, vốn được nối liền với các khu khán đài khác thành một dãy vòng cung kéo dài bao lấy xung quanh hồ nước với chu vi gần 6km mà Sân Khấu Halley như một nhân trung tâm nằm ở giữa. Các vòi phun chữa cháy ngay lập tức phun vào làn khói theo hướng ngược lại theo mô hình Lá Chắn Nước, một kỹ thuật chữa cháy phổ biến của tương lai, tạo ra những màng nước hình vòng cung, ánh lên sắc màu đỏ rực trong buổi chiều hoàng hôn của thành phố Đà Lạt, màng nước chữa cháy vô tình xua đuổi những con Robot Chuồn Chuồn bay tán loạn khắp khu vực khán đài.
  • “Mấy con Robot Chuồn Chuồn trông tội nghiệp quá, quay phim phát sóng truyền hình thôi mà cũng bị mắc lầy trong đội cảnh sát chữa cháy!”. Quân Y New chỉ tay về hướng đội chữa cháy.
  • “Thật ra người tội nghiệp hơn là mấy ông biên tập Đài Truyền Hình Hoàng Gia, vì phải kiểm duyệt hình ảnh phát sóng với hơn 200 góc quay, chưa tính đến các góc quay không lưu, họ phải liên tục luân chuyển, lựa chọn các góc quay đẹp để đưa lên truyền hình Thiên Quốc đang phát sóng trực tiếp mà độ trễ phát sóng không được quá 10 giây.”. Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin vừa nói vừa bật mô-đun Ống Nhòm của vòng cổ để zoom cận cảnh về hướng các ban biên tập đang ngồi xử lý bên dưới chiếc tivi khổng lồ của Tháp Truyền Hình, vì khoảng cách từ đó đến khu Tháp Thời Không của chúng tôi đang ngồi khá xa, do Tháp Thời Không bị đặt nghiêng một góc so với Sân Khấu Halley ở giữa, phía đối diện chúng tôi là Tháp Quốc Phòng đang có các Tướng Lĩnh của bang Australia, bên cạnh là các Đô Đốc Thái Bình Dương, Đại Tây Dương,... dường như lãnh đạo của cả thế giới đều đang có mặt ở đây cả.
“Khi quả bom cuối cùng nổ ra ở Điện Kremlin của Nga, cũng là lúc nhân loại chìm trong một trận đại hồng thuỷ bởi những cơn mưa axit mang chất phóng xạ chết người…”. - MC vừa nói vừa giơ tay lên trong đoạn cao trào của bài nhạc cách mạng, nhóm vũ công đông đảo xung quanh cũng đồng loạt giơ tay theo, bỗng dưng có một Hồ Kính Cường Lực kéo dài tương đương 6km vòng cung khán đài… nổi lên từ bên dưới mặt hồ để tái hiện cảnh đại hồng thuỷ trong quá khứ. Toàn bộ Hồ Kính Cường Lực khổng lồ được tia kéo vi hạt nâng lên không trung, bao lấy toàn bộ khu sân khấu bên trong, cách ly tầm nhìn của chúng tôi với khán giả bên ngoài. Bên trong Hồ Kính Cường Lực là những con cá heo, sứa biển đang bơi lội trong làn sóng biển nhân tạo, phía bên dưới là rạn san hô trải dài được chiếu sáng từ nền cát đáy hồ mà dường như san hô này là giả, được làm bằng nhựa, còn lại sinh vật trong hồ đều là thật…

“70 năm sau, khi cả thế giới đã sụp đổ hoàn toàn, Người mang số phận Thuận Thiên đã xuất hiện từ trên bầu trời vốn đầy nước mắt và nỗi đau bất hạnh, Người đã cưỡi trên mình con ngựa biết bay đầu tiên trên thế giới, Người đã mang theo những ngôi sao tràn đầy hy vọng cho Thiên Quốc chúng ta…”. - MC vừa nói đến đó thì Hồ Kính Cường Lực cũng bị kéo dần xuống lòng Hồ Xuân Hương, trả lại ánh sáng hoàng hôn cho khu sân khấu…

“Vâng! Người mà tôi đang nói đến, không ai khác, Nữ - Hoàng - Giá - Lâm!”.

Tiếng trống quân hiệu nổi lên, các vũ công và tất cả lãnh đạo thế giới ở Tháp Quốc Phòng lập tức đứng dậy nghiêm trang, chiếc tivi khổng lồ trên Tháp Truyền Hình gần đó cũng phát ra hình ảnh các lãnh đạo phía Cầu Truyền Hình Cuba đang ở nửa kia của Trái Đất cũng nghiêm trang chỉnh tề, nấm binh chúng tôi và mọi người dân bên dưới cũng đồng loạt đứng dậy, tay đưa lên trán để chào đón Nữ Hoàng Đời Thứ 7, Người đang cưỡi một con ngựa Hoàng Gia để tưởng nhớ Nữ Hoàng Đệ Nhất, Người đội trên đầu một vương miện bằng vàng có biểu tượng quốc kỳ của Thiên Quốc hình ngôi sao với 1 nhánh bên dưới của ngôi sao được phân nhánh, tượng trưng cho biểu tượng rễ cây của Đất Mẹ. Trên không trung, Người xuất hiện với những đám mây đang bị xé toạc bởi đoàn Thiên Binh cấp cao đang kéo theo Tháp Triều Đình to lớn cùng với 9 Tháp Liên Sao khổng lồ với các Bộ Trưởng đại diện cho toàn bộ Cửu Giới trong Hệ Mặt Trời.


Bài phát biểu

“Kính chào toàn thể thần dân trên Cõi Thiên Quốc, hôm nay ta rất hân hoan khi tham dự Lễ Halley lớn như thế này, đây là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành khoa học nói chung và ngành y tế nói riêng mà Hoàng Gia từng tổ chức kể từ khi Khai Lập Thiên Quốc… Trong lịch sử hào hùng của quốc gia Việt Nam này, đã từng có một vị lãnh tụ nói rằng: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.”, từ đó họ đã chiến thắng giặc ngoại xâm trong hàng ngàn năm bị đô hộ và xây dựng nên non sông tươi đẹp mà chúng ta đang thấy như ngày hôm nay… Họ cũng kết nghĩa anh em với quốc gia Cuba ở xa tận nửa kia của Trái Đất mà giờ đây 2 quốc gia này lại trở thành vị trí độc nhất để hội tụ năng lượng Halley mà không nơi nào khác trên thế giới có được...”.

Giọng nói của Nữ Hoàng được phát ngân vang khắp quảng trường mà có lẽ là cả thế giới cũng đều đang theo dõi, vừa nói Người vừa hiên ngang bước xuống bậc thềm Sân Khấu Halley, chiếc tivi khổng lồ trên Tháp Truyền Hình cũng bắt đầu phát ra hình ảnh trực tiếp từ Cầu Truyền Hình Cuba, quay cảnh các Thiên Binh Cuba phối hợp cùng Thiên Binh Florida (Hoa Kỳ) ở vùng Tam Giác Quỷ Bermuda, họ đang triển khai Dĩa Hội Tụ Năng Lượng để truyền năng lượng cho Tháp Thời Không của chúng tôi, vì Bermuda vốn là nơi đối diện với Việt Nam ở phía bên kia Trái Đất. Con ngựa có cánh của Nữ Hoàng cũng lặng lẽ bay lên trời ngay sau khi Người bước xuống sân khấu, nó đang bay trở lại Tháp Triều Đình, một kiến trúc quân sự thật uy nghiêm trông như một nhịp cầu dây văng của các cây cầu dây văng xuyên biển đang được neo ngay tại làn không lưu trên không trung.

“Trong nhiệm vụ Chinh Phục Thời Không lần này, quân đội của chúng ta có nhiệm vụ bảo vệ Cây Thần Nông thiêng liêng trong quá khứ của Thiên Quốc, giúp chúng ta chữa lành căn bệnh Coros của hiện tại, để trả lại cho Đất Mẹ một cuộc sống bình yên mãi mãi trong tương lai. Đó là nhiệm vụ giữ lấy nước trong thời đại của chúng ta. Vậy hỡi thần dân, lời ta nói mọi người có nghe rõ không?”. - Nói xong Nữ Hoàng nhìn về phía các Tháp Liên Sao đối diện sân khấu đang lơ lửng ngay trên các khán đài như tạo ra 2 lớp khán giả riêng biệt, mà toàn thể thần dân đều hô vang khẩu hiệu: “Nữ Hoàng muôn năm! Thiên Quốc muôn năm!”.

Nói xong Nữ Hoàng trả micro lại cho MC dẫn chương trình và Người đứng sang một bên. Thời khắc hồi hợp nhất mà tôi chờ đợi đã đến…


Vạn Xuân

“Vâng, bây giờ chúng ta sẽ gặp mặt trực tiếp 3 người chiến sĩ đã vượt qua nhiều kỳ kiểm tra khắc nghiệt nhất của quân đội, họ sẽ làm nhiệm vụ thiêng liêng nhất cho Hoàng Gia chúng ta, họ sẽ mang theo tình yêu, tri thức và lòng dũng cảm để có thể đứng vững được giữa cơn bão của vũ trụ, họ sẽ cưỡi trên mình cơn gió của thời gian mà không có ai thích hợp hơn để làm việc đó. Người đầu tiên, xin giới thiệu một chiến sĩ Nấm Binh vốn là một bào thai được thụ tinh nhân tạo mang số thứ tự 10,000…”. - MC chưa kịp nói ra tên tôi thì...

“Vạn Xuân! Vạn Xuân! Vạn Xuân!”. - Tất cả thần dân bên dưới hô to tên tôi, trong lúc tôi cưỡi con ngựa đi từ Tháp Thời Không của chúng tôi đến Sân Khấu Halley vốn cũng chẳng xa mấy.

“Cậu có nghe không? Họ gọi tên cậu đồng thanh không chỉ ở Việt Nam, mà tên cậu đang được hô to trên toàn Cửu Giới!”. - MC nở nụ cười, dắt tôi đến bên cạnh Nữ Hoàng.

Giác quan Nấm Giác của tôi phát triển mạnh hơn người bình thường nhờ các khoá đào tạo Nấm Binh khắc nghiệt, nhưng khi bên cạnh gặp mặt Nữ Hoàng, tôi dường như không vững nổi! Tôi liên tục cắn chặt răng để cải thiện độ tập trung, mặc cho các Robot Chuồn Chuồn lượn lờ xung quanh để ghi hình tôi, tôi không muốn Nữ Hoàng thấy tôi hoang mang hay có bất kỳ biểu hiện lưỡng lự nào…
  • “Vạn Xuân thân mến, hãy cho mọi người biết cảm giác của cậu vào lúc này?”. MC cầm micro hỏi tôi, sau đó đưa micro ra khỏi miệng thì liền nói thì thào với tôi: “Cậu phải nói ngay là cảm thấy vui, tự hào, yêu nước!”. Tất nhiên câu thứ 2 của MC nói với tôi không được micro thu tiếng nên ngoại trừ tôi ra thì chẳng ai nghe thấy, miệng của MC Nicholas được tập luyện để nói được tiếng bụng, một cách nói mà chỉ dùng nửa bên miệng để nói, nửa bên mặt còn lại vẫn quay xuống khán giả cười vô tư.
  • “Là một quân nhân, tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào vì mang trong người một trách nhiệm đặc biệt quan trọng, cứu lấy Đất Mẹ là sứ mệnh cao cả nhất mà tôi từng có được.”. Vừa nói tôi vừa nhận ra giọng nói của chính mình mới to rõ làm sao, do bên dưới sân khấu có một dàn loa Foldback chĩa về hướng tôi, loại loa chỉ phát ra âm thanh từ micro mà không bao gồm âm nhạc, để ca sĩ có thể nghe rõ được giọng hát của mình trên sân khấu, giúp giải nhiễu tạp âm khi mà có vô số dàn loa được lắp đặt trên khắp khu vực Hồ Xuân Hương, chưa tính đến việc sóng âm bị dội lại bởi các sườn núi dày đặc xung quanh một thành phố đầy núi non sương mù.

Phong Hàm

  • “Cậu có lời nào muốn dành riêng cho Nữ Hoàng chứ?”. MC Nicholas nói xong vẫn tiếp tục tắt micro rồi dùng nửa bên miệng còn lại nói thật nhanh để “nhắc tuồng” tôi: “Cậu phải quỳ xuống trong tư thế cầu hôn lễ cưới, rồi nói lời trấn an và hứa hẹn!”.
  • Tôi tiến về phía Nữ Hoàng, ở cự ly gần hơn tôi mới nhận thấy vẻ đẹp của Người trong làn da mịn màng với đôi mi đen huyền, Người nhẹ nhàng mỉm cười với tôi trong ánh mắt dịu dàng mà vẫn giữ thần thái bản lĩnh của một Hiền Vương. Tôi quỳ xuống trước mặt Người trong tư thế cầu hôn, Người rút ra từ trên vương miện một chiếc Gậy Thần và đặt đầu còn lại của gậy lên đầu tôi, các Robot Chuồn Chuồn bay lượn xung quanh và đổi sang màu xanh lá, báo hiệu micro khuếch đại đang được bật, cuộc nói chuyện này sẽ được phát đi trên khắp Thiên Quốc: “Thưa Nữ Hoàng, vị lãnh tụ mà Người nói đến lúc nãy chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã từng có một Bộ trưởng tên Trần Quốc Hoàn đứng trước anh linh của Ngài ấy và thốt lên lời thề của lòng yêu nước. Hôm nay tôi ở đây cũng muốn Đất Mẹ minh chứng cho lời thề với Người rằng, tôi sẽ dùng cả tính mạng này để cứu lấy Hệ Nấm, tôi sẽ mang về chiến thắng tuyệt đối cho Thiên Quốc của chúng ta!”. Nói xong bên dưới khán đài vỗ tay như một cơn mưa tán thưởng, như muốn rung động cả bầu trời.
  • Nữ Hoàng bấm một nút gì đó trên chiếc Gậy Thần, ngay lập tức vòng cổ của tôi đổi sang màu tím, các mô-đun cơ bản trên vòng cổ của tôi bắt đầu bị khắc laser lên một thứ gì đó mà góc nhìn của tôi không nhìn thấy được, do các mô-đun này nằm ở phía sau gáy, tôi chỉ cảm nhận được hơi ấm của việc khắc dấu đó đang xảy ra ngay sau lưng mình (vòng cổ Thiên Quốc hình chữ Q mà không tròn như chữ O, góc ngã ba giao nhau của chữ Q hướng về sau gáy người đeo, góc này là bộ phận quan trọng nhất của vòng cổ, chứa nhiều bộ cảm biến công nghệ vi hạt rất phức tạp). Tôi ngước lên nhìn Nữ Hoàng, từ xa hướng phía sau Người là chiếc tivi của Tháp Truyền Hình đang phát ra cận cảnh hình ảnh của tôi ngay lúc này trên khắp thế giới, chiếc vòng cổ của tôi đang được Phong Hàm. Nữ Hoàng từ tốn nói tiếp: “Hôm nay ta khắc lên vòng cổ quân nhân của cậu 2 chữ “Thuận Thiên”, đó là số phận của ta sẽ được trao lại cho cậu, hãy giữ lấy số phận này của ta để duy trì lòng dũng cảm, trung quân ái quốc. Nay ta phong cho cậu thành Đại Uý Nấm Binh và từ hôm nay cậu trở thành một thành viên chính thức thuộc Binh Chủng Thời Không đầu tiên trên thế giới, hãy đoàn kết mọi người và mang về chiến thắng cho Thiên Quốc nhé, chàng chiến sĩ trẻ!”.

Tôi đứng qua một bên để MC tiếp tục giới thiệu Quân Y New và Đội trưởng Arbils Sim. Lần lượt họ cũng được phong hàm thành Trung Uý New và Đại Tá Arbils Sim trong sự reo hò của khán giả bên dưới, riêng chỉ có tôi là được khắc dấu laser, có lẽ Nữ Hoàng thích bài phát biểu của tôi, việc đó làm cho tôi cảm thấy vinh hạnh vô cùng…


Nhắc tuồng

Nhắc tuồng là khái niệm diễn tả sự sắp đặt kịch bản của bộ phận biên tập trên các chương trình truyền thông, sân khấu. Hành động nhắc tuồng trong các chương trình truyền hình thực tế tỏ ra tinh vi hơn việc nhắc tuồng thông thường.

Thần Tượng Âm Nhạc là một cuộc thi ca nhạc nổi tiếng trên truyền hình của thế kỷ 21 mà ở Vòng 1 của cuộc thi, các thí sinh không được dùng nhạc nền mà chỉ dùng giọng hát thô của mình để “hát chay” trước bộ 3 ban giám khảo quyền lực đang chấm điểm bên dưới.

Ví dụ, khi có một thí sinh nào đó hát bài về tình mẹ, sẽ có 1 vị giám khảo đặt câu hỏi: “Tại sao có nhiều bài hát mà em không chọn, lại đi chọn bài hát về mẹ?”. Ngay sau đó thí sinh sẽ trả lời: “Vì em là trẻ mồ côi ạ!”. Ngay lập tức, chương trình sẽ chuyển sang giai điệu buồn bã và quay cảnh khai thác đời tư của thí sinh mồ côi cha mẹ để lấy đi nước mắt của người xem chương trình.

Tưởng chừng tất cả chỉ là ngẫu nhiên, nhưng không phải như vậy! Trong thực tế, Vòng 1 mà khán giả được xem trên truyền hình vốn đã là Vòng 2 hoặc Vòng 3. Vì lý do chỉ có 3 người trong ban giám khảo, họ không đủ thời gian để chấm điểm cho hàng vạn thí sinh tham gia, chương trình sẽ tạo ra Vòng Nội Bộ không được phát sóng.

Vòng Nội Bộ được chia thành nhiều căn phòng mà ở mỗi căn phòng đều được gắn máy quay phim và có bộ 3 ban giám khảo phụ, tất nhiên không phải bộ 3 giám khảo quyền lực nổi tiếng vì họ chỉ xuất hiện ở Vòng 1 Thật khi được phát sóng... Các giám khảo phụ ở Vòng Nội Bộ chủ yếu là người của ban biên tập, trong đó có ít nhất 1 nhạc sĩ, 2 người giám khảo còn lại chỉ đánh giá tính cách, gương mặt và đời tư của thí sinh, để xem thí sinh đó có điểm nhấn nào có thể thu hút lượt xem của khán giả hay không. Các chỉ tiêu thu hút khán giả thường là: Thí sinh có tài năng thực thụ hay không? Thí sinh có bi kịch hay không? Thí sinh có hài kịch hay không? Thí sinh có nổi tiếng từ trước hay không? Thí sinh có yếu tố bất ngờ hay không?... Khi thí sinh đạt nhiều chỉ tiêu, ban biên tập sẽ lên kịch bản và nghiên cứu lại các cảnh quay ở Vòng Nội Bộ, rồi in ra mặt giấy những câu hỏi có sẵn để phân phát cho 1 vị giám khảo quyền lực nào đó ở Vòng 1 Thật để họ có thể đặt câu hỏi cho thí sinh mà vốn dĩ vị giám khảo đó đã biết trước câu trả lời từ Vòng Nội Bộ. Mặt khác, 2 vị giám khảo còn lại không được biết trước nội dung để tạo ra tình huống cảm thán tự nhiên hơn.

Không chỉ riêng các chương trình âm nhạc, mà chương trình thi hài kịch trên sân khấu cũng vậy, khi có 2 người ban giám khảo chấm điểm thí sinh diễn hài trên sân khấu, thì vốn đã có 1 người biết trước được thí sinh sẽ thi tiết mục như thế nào từ Vòng Nội Bộ, nhiệm vụ của người đó là đặt câu hỏi và dẫn dắt thí sinh cho khớp kịch bản hơn. Giám khảo còn lại sẽ không biết trước nội dung, để tạo ra nụ cười thật sự bất ngờ trên sân khấu mà vẫn đảm bảo tính minh bạch của cuộc thi.

Oẳn tù tì

  • “Y Học cho rằng trong những tình huống căng thẳng, dù cho căng thẳng vì buồn hay căng thẳng vì vui như buổi Phong Hàm vừa rồi, vùng dưới đồi trong bộ não con người sẽ tiết ra một hóc-môn đặc biệt, giúp cơ thể chúng ta mạnh mẽ hơn trong thoáng chốc, nhằm giúp tổ tiên chúng ta có sức mạnh cấp tốc để chạy trốn khỏi thú dữ, hoặc dũng cảm cứu người trong đám cháy. Tuy nhiên hóc-môn đó cũng khiến chúng ta bị cồn cào trong bao tử, làm chúng ta bồn chồn khi đứng trước người mình yêu, hay cảm thấy đói bụng trước một món ăn ngon…”. - Quân Y New vừa nói vừa nhìn về Hải Quân Libra đang cầm bịch sữa bò tươi nguyên chất, chị ấy bắt đầu ngồi xuống ghế rồi thở dài nhẹ nhõm sau khi cùng chúng tôi rời khỏi Sân Khấu Halley trở về Tháp Thời Không, trả lại sân khấu cho những tiết mục văn nghệ của Đoàn Văn Nghệ Hoàng Gia.
  • “Bịch sữa đó trong tủ lạnh nhà tôi, được mua từ trang trại bò sữa hữu cơ, được vắt ra từ những con bò tốt nhất nhờ được chọn lọc bởi Trí Tuệ Nhân Tạo Nông Nghiệp.”. Vừa nói tôi vừa chồm xuống dãy ghế phía sau, giật lấy bịch sữa của Hải Quân Libra đang cầm trên tay, vốn đã lấy từ tủ lạnh nhà tôi vào lúc sáng.
  • Cậu ta nhanh tay hơn tôi, giật lại bịch sữa ôm vào lòng: “Nhưng giờ thì nó là của tôi, tôi muốn tặng bịch sữa này cho New hơn!”.
  • “Tối qua cậu đã uống say và thả rông ngủ trên giường của tôi, rồi đẩy tôi xuống ngủ dưới ghế sofa, xin nhấn mạnh đó là nhà của tôi, bây giờ cậu không cho tôi bịch sữa mà lại cho một cô gái cậu mới quen biết? Ôi tình bạn của chúng ta chắc có bền lâu!”. Tôi lườm tên Hải Quân, trong lúc Quân Y New ngồi cạnh tôi cũng đang chồm xuống dãy ghế bên dưới.
  • “Thôi thì, hai cậu hãy oẳn tù tì theo kiểu Titan nhé, ai thắng thì sẽ được lấy bịch sữa này! Luật Titan rất đơn giản, chỉ được ra 3 món: kéo, búa, bao. Nhưng nếu oẳn tù tì trùng nhau thì lần sau phải ra ngay lập tức mà không được trì hoãn và không được ra lại món cũ.”. Hải Quân Libra bày trò oẳn tù tì mà phần thưởng là bịch sữa nhà tôi…
Tôi và Quân Y New cùng chơi oẳn tù tì, lần đầu chúng tôi đều ra 2 cây kéo. Lần sau, Quân Y New ra cái bao, tôi ra cái kéo, lẽ ra tôi thắng nhưng tôi đã phạm luật, vì không được ra cái kéo bị trùng trước đó theo luật chơi Titan, nhưng nếu tôi ra cái búa thì tôi cũng thua nốt. Tôi chợt nhớ ra tối đêm sinh nhật, Hải Quân Libra đã bày trò này cho Quân Y New để phạt người uống rượu, họ vốn đã biết trước thủ thuật của trò chơi, quả là những kẻ chơi ăn gian!

Tiếng nổ lớn

MC dẫn chương trình tiếp tục trong một bộ đồ diễn mới được thay ra bên trong cánh gà, đi băng băng qua đoàn vũ công trên Sân Khấu Halley, đoàn vũ công vừa diễn xong một tiết mục văn nghệ và đứng yên làm tư thế chốt dáng đứng, kiểu đứng thường gặp ở các tiết mục văn nghệ mà có đoạn cao trào ở phía cuối bài hát rồi kết thúc bằng một nhịp bass lớn.

“Vâng, và sau đây là thông báo của Cầu Truyền Hình Cuba gửi đến Tháp Thời Không của Đoàn Nấm Binh Thiên Quốc: Các Dĩa Hội Tụ Năng Lượng ở Tam Giác Quỷ Bermuda đã sẵn sàng khởi động, bầu trời bình minh ở Cuba đã ghi nhận tia sáng đầu tiên, kéo theo một vệt sáng dài của Sao Chổi Halley đang bay qua quỹ đạo bị đốt cháy bởi Mặt Trời, mời quý vị cùng hướng mắt lên tivi của Tháp Truyền Hình, một cảnh tượng tuyệt đẹp đang diễn ra ở phía bên kia Trái Đất của chúng ta mà phải mất 75 năm chúng ta mới được nhìn thấy thêm lần nữa. Tôi cho rằng đây là lúc Tháp Thời Không đã sẵn sàng đưa những chiến sĩ của chúng ta quay ngược về quá khứ để thực hiện Nhiệm Vụ Xuyên Không…”. MC vừa nói vừa nhìn về hướng Tháp Truyền Hình đang chiếu cảnh vệt sáng Halley bay trên bầu trời bình minh của Cuba, phía sau màn ảnh tivi là các hệ thống Vòi Phun Nước Cao Áp bắt đầu hút nước từ dưới mặt hồ để phun lên không trung và được rọi thêm đèn để tạo ra màn nước lấp lánh xuyên suốt nhằm làm sáng khu vực Tháp Truyền Hình thay cho pháo hoa. Bầu trời Đà Lạt hiện giờ đã là 18h30, trời đã đủ tối để những hiệu ứng ánh sáng trở nên lung linh hơn bao giờ hết, nhưng rồi bỗng dưng…


“Đùng!”

Một tiếng động lớn như một tiếng sét bỗng dưng phát ra từ trên không trung làm rung chuyển cả bầu trời thành phố Đà Lạt, tiếng động lớn hơn tất cả những tiếng động nhân tạo được tạo ra từ khu sân khấu từ đầu đến giờ, tôi chưa hiểu tiếng động đó đến từ đâu…

“Báo động đỏ!”

Cá heo nhân tạo trên Vòng Cổ của tôi phát ra một cảnh báo rồi tự động chuyển trạng thái sang báo động đỏ, ngay lập tức tất cả vòng cổ cấp quân sự của chúng tôi ở Tháp Thời Không đều bật Khiên Năng Lượng. Chúng tôi ngay lập tức bật dậy, nấp vào các góc chữ L của các bức tường như một thói quen trong diễn tập, trên tay đeo chiếc Nhẫn Laser dày cộm, vốn là một thiết bị rời của mô-đun Vũ Khí, dùng để điều hướng bắn đạn năng lượng trong vòng cổ. Nhìn ra xa, chúng tôi thấy một Khiên Năng Lượng lớn hơn của khu Hồ Xuân Hương đang được triển khai thần tốc, tạo ra một cái lồng năng lượng khổng lồ để bảo vệ mọi người bên dưới, các tháp không lưu và tháp liên sao cũng bật chức năng bảo vệ tương tự, trong đó có thể thấy Tháp Quốc Phòng và Tháp Triều Đình của Nữ Hoàng đã bật nhiều lớp bảo vệ, nhạc trên sân khấu bị tắt đột ngột khiến mọi người đều dừng lại, nhìn lên khoảng không trung có phần bị nhiễu sáng lấp lánh mà chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra…

Chiếm quyền

“Tất cả chú ý, đây không phải là diễn tập!”. - Đội trưởng Arbils Sim quát chúng tôi, ra hiệu chúng tôi giữ tư thế chiến đấu. Dù cho khán giả xung quanh khán đài vẫn còn vô tư chờ đợi, chắc họ nghĩ tiếng nổ là một tiết mục nào đó của Hoàng Gia sắp ra mắt.

Các vòi phun nước cao áp ở Hồ Xuân Hương bắt đầu chuyển hướng, phun dòng nước lên thẳng đứng với độ cao và mạnh hơn nhiều lần ban đầu, dòng nước cao áp bỗng dưng bị chặn lại bởi một thứ gì đó tàng hình khổng lồ đang lơ lửng trên không trung…


“Grừ…! Grừ…!”.

Tiếng gầm gừ của những con sư tử vang dội khắp nơi.

Bất ngờ trên không trung hiện ra toàn bộ Quân Đội Ly Khai Nguyệt Quốc với số quân áp đảo, đông như một binh đoàn bao gồm hàng trăm binh lính cưỡi trên những con sư tử đang giận dữ do bị nước phun trúng lớp da bụng của nó. Họ dừng lại trên làn không lưu, và cử một nhóm 5 người với vóc dáng như những Ninja trong trang phục chỉ có quần, không mặc áo và không đeo vòng cổ. Phiến quân của họ cởi trần lộ ra một phần cơ thể lực lưỡng và cưỡi những con sư tử hung tợn bay xuống Sân Khấu Halley cùng với những Chiếc Lọng Che Nắng và quốc kỳ bằng vải như một bộ lạc cổ đại, nhưng ngược lại công nghệ của bộ lạc này lại tân tiến đến nổi giúp họ bay xuyên qua Khiên Năng Lượng Hồ Xuân Hương một cách dễ dàng mà không tốn một chút sức lực nào…
  • “Họ tấn công chúng ta mà không mang theo vòng cổ sao?”. Tôi thắc mắc.
  • “Họ không trần trụi đâu, áo giáp và vòng cổ của họ đều được tàng hình đấy!”. Hải Quân Libra đứng bên cạnh trả lời tôi.
  • Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin tiếp lời trong tư thế zoom cận cảnh vào nhóm phiến quân đang bay xuống thông qua mô-đun Ống Nhòm của vòng cổ: “Sư tử của họ có chức năng bay vi hạt nhưng không được kéo bởi trạm vi hạt của Thiên Quốc vì chúng nó không có mã đăng ký vi hạt, nhiều khả năng họ mang theo các Trạm Vi Hạt Lưu Động trong bán kính hiệu lực vài chục kilomet mà các trạm đó cũng đang tàng hình nốt. Chúng ta khó mà phòng thủ được nếu họ tấn công vào Tháp Triều Đình của Nữ Hoàng trong lúc này. Việc họ đi xuyên qua Khiên Năng Lượng dễ dàng như vậy cho thấy họ đã biết được tần số dao động của chuỗi mã khóa trong Hệ Thống Phòng Thủ Thiên Binh, hơn nữa là họ đã dùng kỹ thuật Hack Tim Máu vào các Trạm Quốc Phòng Hoàng Gia từ lâu mà chúng ta không hề hay biết... Thiên Quốc chúng ta đã không nhìn thấy bất cứ người Nguyệt Quốc nào tồn tại trong suốt 70 năm qua, nhưng nếu họ vẫn âm thầm tàng hình bên cạnh chúng ta trong suốt khoảng thời gian đó thì thắng lợi vốn đã nghiêng về phía họ. Đây là một trận chiến không cân sức...”. Ying Cos Sin giải thích các thuật ngữ khoa học quân sự, các giải thích của cậu ấy nếu đúng thì chúng tôi sẽ thua trong trận chiến này, vì Khiên Năng Lượng trên người chúng tôi cũng sẽ bị chọc thủng dễ dàng bởi vũ khí của Quân Đội Ly Khai quá hùng mạnh như vậy.
  • “Ơ kìa? Sao cậu không bật Khiên Năng Lượng?”. Hải Quân Libra hỏi Quân Y New đang ngồi ung dung uống bịch sữa tươi, vô tư vô lo.
  • “Trong các trận chiến, Binh Chủng Quân Y mang nhiệm vụ cứu người sẽ không bị giết mà sẽ được giữ lại làm tù binh chính trị. Hơn nữa, việc các cậu đánh giá đây là “cuộc chiến” là quá vội vàng và tiêu cực! Để ý kỹ các cậu có thể nhìn thấy nhóm quân ly khai trên Sân Khấu Halley, họ cưỡi sư tử mang theo những Chiếc Lọng Che Nắng có thêu quốc kỳ Y Khoa, đó là biểu tượng của sự hợp tác về Y Tế mà trước đây Việt Nam cùng các nước trên thế giới đã từng cho máy bay trực thăng chở theo những quốc kỳ như vậy bay qua những biên giới xung đột, để giảm căng thẳng leo thang cho những quốc gia tham chiến…”. Quân Y New vừa nói vừa ung dung uống ngụm sữa sột soạt.
Lúc này chúng tôi nhìn thấy từ trên Tháp Triều Đình, Nữ Hoàng đã cưỡi ngựa bay xuống Sân Khấu Halley, đi cùng Người là Tổng Cục Thiên Binh Đại Tướng Mohammed và bên cạnh là… Đại Tá Trại Giam Khổng Vi, cha của Quân Y New, trên tay ông ấy đang cầm theo… Táo Phán Xét.

“Xoẹt!”.- Tiếng của chiếc Khiên Năng Lượng được bật lên vội vàng bởi Quân Y New, trong đôi mắt ngơ ngác và mồm há hốc bật dậy đứng nhìn về hướng cha mình đang bay theo Nữ Hoàng xuống khu sân khấu…


CHƯƠNG 1: ĐÀM PHÁN


Chiếc Hồ Kính Cường Lực một lần nữa bất đắc dĩ được kéo vi hạt lên không trung, nổi lên từ dưới mặt nước của Hồ Xuân Hương, cách ly tầm nhìn của chúng tôi với khán giả bên ngoài. Người dân bên ngoài sẽ được ngắm nhìn những chú cá heo bơi lội tung tăng trong dòng nước biển sáng lấp lánh, còn chúng tôi sẽ xem qua cuộc đàm phán chính trị đang diễn ra lặng lẽ bên dưới Sân Khấu Halley, vốn đang được mô-đun Ống Nhòm trong vòng cổ của trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin khuếch đại hình ảnh cho cả nhóm cùng xem. Vì lý do nào đó mà cuộc đàm phán giữa Nữ Hoàng và Nguyệt Quốc không được phát thành tiếng, Ying Cos Sin đã nạp chức năng Nhận Diện Khẩu Hình Miệng, một chức năng dịch ngôn ngữ từ xa thông qua việc phân tích chuyển động cực nhạy từ khẩu hình miệng của con người, chức năng này do chính cậu ấy chế ra vào năm… 16 tuổi, cậu ta nói rằng phát minh ứng dụng này dựa trên Trí Tuệ Nhân Tạo Nông Nghiệp, vốn dùng để nhận diện gương mặt những con bò sữa, phân loại con bò nào vui vẻ để cho ra bịch sữa bò ngon hơn những con bò buồn bã.

Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực nhận diện

Đảo quốc Ireland ở Châu Âu là một quốc gia nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa bò với gần 20,000 hộ dân là chủ của những trang trại nuôi bò sữa. Từ năm 2019, các hệ thống camera đã được người dân tích hợp vào các chuồng trại để nhận diện gương mặt của bò, từ đó theo dõi hành vi và phân tích điều gì trong môi trường nuôi dưỡng có thể giúp cải thiện sức khỏe và năng suất cho chúng.

Các camera liên tục chụp ảnh gương mặt bò sữa và so sánh với thức ăn cùng sản lượng ngày hôm đó của chúng, từ đó hệ thống trí tuệ nhân tạo tích lũy kinh nghiệm và chia sẻ dữ liệu chung đám mây Bộ Nông Nghiệp, giúp mọi hệ thống trang trại dần biết được gương mặt nào thể hiện niềm vui, gương mặt nào thể hiện nỗi buồn của những con bò, mà con người không có khả năng biết được cảm xúc của chúng, vì vốn dĩ chúng ta đều có thể nhìn mặt người khác và đoán xem họ đang vui hay buồn, nhưng chúng ta không nhìn mặt bò mà đoán được cảm xúc của chúng. Từ đó, hệ thống tiến hành phân loại con bò sữa nào có lợi cho ngành nông nghiệp để tập trung nhân giống gen của chúng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực nhận diện của thế kỷ 21 được tập trung phát triển để học cách phân biệt mọi sự vật dựa trên sự thay đổi của hình ảnh, dù chỉ là sự thay đổi nhỏ nhất. Lúc đầu chỉ được dùng cho an ninh đường phố nhằm nhận diện người đi đường ở Trung Quốc, dần dần ngành AI này phát triển như vũ bão trên khắp thế giới, có thể kể đến hàng loạt các ứng dụng của nó: nhận diện gương mặt trong các cuộc thi chạy marathon, nhận diện gương mặt trong mạng xã hội và các ứng dụng thư viện lưu ảnh chụp, chẩn đoán bệnh cho cây trồng và vật nuôi trong nông nghiệp, chẩn đoán bệnh cho các bệnh nhân trong lĩnh vực y tế, nhận diện vật thể trên đường cho hệ thống xe tự lái, nhận diện vạn vật của Google, v.v…

Người đàn ông ở giữa

Hãy tưởng tượng bạn tạo ra 2 tài khoản Facebook giả, đặt tên là Donald Trump và Putin, rồi dùng 2 tài khoản này gửi tin nhắn đến 2 vị tổng thống thật. Mỗi khi Trump Thật trả lời tin nhắn cho Putin Giả, thì bạn lấy Trump Giả nhắn tin cho Putin Thật… Cứ như thế, 2 vị tổng thống sẽ nhắn tin với nhau, nhưng bạn nằm ở giữa biết hết mọi câu chuyện mà 2 vị tổng thống đó không hề hay biết, vì vốn dĩ họ đều nhận được tin nhắn thật của người kia. Việc này giống như bạn gửi thư tình trong một con chim bồ câu bay đến người yêu của bạn ở bên kia châu lục, nhưng vô tình con chim đậu ở hòn đảo nào đó nghỉ mệt thì bị một người đàn ông ở giữa (man in the middle) xem được nội dung của bức thư đó.

Các hệ thống thông tin trong thế kỷ 21 đều có các trạm trung chuyển tín hiệu, tin nhắn của bạn xuất phát từ chiếc điện thoại di động sẽ được chuyển qua nhiều trạm trước khi đến thiết bị của người nhận, mọi thứ diễn ra nhanh chỉ trong một tích tắc của tốc độ sóng điện từ, vốn tương đương với tốc độ ánh sáng, khiến chúng ta không nhận ra tin nhắn của mình đã đi qua bao nhiêu trạm trung chuyển, và liệu những trạm đó có lưu trữ tin nhắn của chúng ta hay không.

Để đảm bảo giữ bí mật, khoa học phần mềm đã tạo ra hệ thống mã hoá đầu cuối (ssl), giúp các tín hiệu gửi đi sẽ được mã hoá ở 2 đầu, giống như bức thư tình được chim bồ câu mang đi nhưng bức thư đó đã bị bạn cố tình viết sai các ký tự và bên trong bức thư đó còn kèm theo một bài hát, mà chỉ có bạn và người yêu biết được cách dịch bức thư dựa theo bài hát đó, vì 2 bạn đã quy ước với nhau từ trước mà không ai biết cách thức để dịch ra cả. Tuy nhiên, có một phương thức tinh vi hơn đã xảy ra dựa trên một lỗi của các con chip điện tử cơ bản nhất, giúp biết được “bài hát” mà bạn gửi đi kèm theo con chim bồ câu ấy, giúp các hacker có thể giải mã được chuỗi mã hoá gần như là bất khả xâm phạm ấy, phương thức đó gọi là Hack Tim Máu (heartbleed) được phát hiện vào năm 2014.

Hack Tim Máu

Bạn còn nhớ trò Oẳn Tù Tì theo kiểu Titan của Hải Quân Libra chứ? Các con chip cơ bản nhất của thế giới công nghệ trong thế kỷ 21 đều được thiết kế để tiết kiệm năng lượng, bằng cách bỏ qua thuật toán nếu thuật toán đó bị trùng lặp, giống như oẳn tù tì ra 2 cái kéo, thì vòng lặp sau các con chip sẽ chạy theo một hướng khác. Điều đó dẫn đến việc, nếu bạn oẳn tù tì thêm vài lần nữa, bạn sẽ biết đối phương ra cái búa hay cái bao một cách tuyệt đối chính xác, giúp các hacker tạo ra nhiều vòng lặp để lấy được 1 bit dữ liệu, và nhiều vòng lặp hơn nữa để lấy được mọi dữ liệu. Đáng tiếc hơn, số lượng công ty có năng lực sản xuất ra được chip bán dẫn trong thế kỷ 21 là vô cùng ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến cho hầu hết con chip cơ bản cấu tạo nên hệ thống thông tin đều bị lỗi, gần như mọi chiếc điện thoại và máy tính mà bạn từng nhìn thấy đều được cấu tạo nên từ những tế bào kim loại nhỏ bé mà đều có lỗi logic đó, tạo ra một lỗ hổng không thể khắc phục.

Trong khuôn khổ của chương sách này, các kiến thức có thể gây hại trong thế kỷ 21 mà nhân loại chưa có cách khắc phục sẽ bị hạn chế giải thích, vì việc đó chẳng khác nào tôi cung cấp cho độc giả một công thức để tạo ra ma tuý tổng hợp từ những nguyên liệu vô cùng dễ tìm thấy, hay một bản in 3D một khẩu súng lục dễ dàng được in bằng các máy in 3D của thời hiện đại, hay tồi tệ hơn là một quả bom nổ chậm chỉ cần dùng một loại nước trái cây đông lạnh rồi bỏ vào lò vi sóng?

Hợp tác

“Hihihi... Kính chào Nữ Hoàng Thiên Quốc, rất hân hạnh được gặp Người!”. Giọng nói của cá heo nhân tạo, đang lồng tiếng một người đàn ông nghiêm nghị trong nhóm phiến quân bước đến nói chuyện với Nữ Hoàng, giọng nói được phát ra dựa trên ứng dụng Phân Tích Khẩu Hình Miệng, vốn đang được mô-đun Ống Nhòm từ vòng cổ của trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin khuếch đại tầm nhìn từ Tháp Thời Không của chúng tôi đến Sân Khấu Halley, nơi đang diễn ra cuộc đàm phán đặc biệt của Thiên Quốc và Nguyệt Quốc sau hơn 70 năm chiến tranh lạnh.

“Hihihi… Đây là Táo Phán Xét, nếu các vị đồng hương đây muốn làm vua Thiên Quốc thì có thể cùng ta ăn lấy chúng, để xem Đất Mẹ chọn ai trong chúng ta và người còn lại sẽ chết do ngộ độc...”. Nữ Hoàng trả lời người đàn ông đó, Đại Tá Khổng Vi cũng đưa chiếc hộp đựng Táo Phán Xét ra phía trước.
  • “Này, cậu có thể tắt cái tiếng cười “hihihi” mỗi khi họ mỉm cười được không vậy? Đó chỉ là nụ cười xã giao chính trị, đâu cần phải lồng tiếng ra như vậy!”. Đội trưởng Arbils Sim bồn chồn chỉ tay vào giao diện màn hình Phân Tích Khẩu Hình Miệng đang được phun ra từ vòng cổ của Ying Cos Sin.
  • “À ờ… Để tôi giảm bớt độ nhạy cử chỉ…”. Ying Cos Sin kéo một thanh trượt trong bảng sương mù giao diện tự chế, cậu ta thường cài đặt ngôn ngữ Tiếng Trung Phồn Thể cho mọi giao diện vòng cổ của mình.
“Xin Nữ Hoàng đừng hiểu nhầm, chúng tôi đến đây không phải để tranh quyền đoạt lợi, mà là để hợp tác về Y tế. Tôi là Tể Tướng Dị Nhân Nguyệt Quốc, chúng tôi muốn cử người tháp tùng cùng đoàn nấm binh của Thiên Quốc. Cụ thể, đây là Thái Tử Rap, người sẽ thừa kế ngai vàng hợp pháp của Nguyệt Quốc trong tương lai, Vua Tôi đã cử thái tử đi cùng 3 chiến sĩ nấm binh xuyên không về quá khứ để cùng nhau bảo vệ Cây Thần Nông. Xin Người xem xét cho chúng ta một cơ hội để cùng nhau cứu lấy Đất Mẹ lần này…”. Tể Tướng đưa tay về hướng người lính cởi trần bên cạnh, một chàng trai với vóc dáng gọn gàng nhưng trông từ xa cũng có vẻ săn chắc, da ngăm đen với mái tóc được gió thổi xéo qua chiếc mũi cao đang bước về phía trước.

Tổng Cục Thiên Binh bên cạnh đang nói điều gì đó với Nữ Hoàng nhưng vòng cổ của Ying Cos Sin không nhận diện được khẩu hình miệng do ông ấy đứng quay lưng cản tầm nhìn phía Ống Nhòm của chúng tôi. Một lúc sau, cả nhóm phiến quân cùng Nữ Hoàng đều bay lên Tháp Triều Đình, vòng cổ cấp quân sự của chúng tôi cũng được báo yên (huỷ chế độ báo động đỏ).


Nhượng bộ

Hồ Kính Cường Lực một lần nữa được kéo xuống trở lại lòng Hồ Xuân Hương, bên trong Sân Khấu Halley hiện giờ là một nhóm đông đảo những nữ công múa lửa trong trang phục vô cùng gợi cảm dắt theo những con chó sói được huấn luyện mà chúng có lẽ đã xuất hiện trong vai “gầm gừ” ở tiết mục Vụ Nổ Hạt Nhân hình cây nấm lúc ban đầu, nhóm nữ công đang đứng sẵn bên dưới để chờ âm nhạc khởi động. Khi Hồ Kính Cường Lực bắt đầu chìm nghỉm dưới lòng hồ, ngay lập tức âm nhạc và các đài phun nước lại được nổi lên hoan hỷ, lần này còn có thêm các đèn rọi mây làm sáng rực cả khu vực Hồ Xuân Hương với tiếng cổ vũ hò hét của khán giả. Mọi thứ được tiếp tục vui vẻ trở lại sau hơn 30 phút gián đoạn, rất tiếc chúng tôi không được xem hết buổi biểu diễn đặc sắc ấy.

Chúng tôi nhận được thông báo từ bộ đàm trong vòng cổ có lệnh đóng cửa Tháp Thời Không về trạng thái cách âm kín đáo để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn Thái Tử Rap. Thì ra kết quả của cuộc đàm phán vừa rồi là Thiên Quốc chấp nhận cho Thái Tử Rap tham gia Nhiệm Vụ Xuyên Không cùng chúng tôi với điều kiện phải trải qua cuộc kiểm tra nói dối mà người đặt câu hỏi sẽ là Đội trưởng Arbils Sim, Nguyệt Quốc cũng đồng ý điều kiện như trên để chứng minh thành ý của họ.

Trên cao, Thái Tử Rap cùng đoàn binh lính của Đại Tá Khổng Vi đang bay về Tháp Thời Không của chúng tôi, mang theo Ghế Kiểm Tra Nói Dối, một thiết bị của Trại Giam nhằm kiểm tra tính trung thực của phạm nhân bằng cách dùng trí tuệ nhân tạo phân tích nhịp tim, huyết áp và chuyển động cơ mặt được thể hiện thông qua một vài câu hỏi.


Nói dối

“Cậu hãy trả lời thật nhanh để tiết kiệm thời gian, vì Dĩa Hội Tụ Năng Lượng của chúng tôi sẽ bị vô hiệu hoá nếu Sao Chổi Halley bay quá xa góc vuông của bề mặt Tam Giác Quỷ Bermuda vào đêm nay theo múi giờ Việt Nam.”. Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin nói với Thái Tử Rap trong tư thế đang điều chỉnh một vài thông số của Ghế Kiểm Tra Nói Dối, vốn đã được Thái Tử Rap ngồi lên.

“Các cậu có thêm 1 giờ đồng hồ do nhóm Tình Báo Khoa Học Nguyệt Quốc của chúng tôi bên phía Cuba đã tăng cường Dĩa Hội Tụ lên 20% thấu kính hấp dẫn.”. Thái Tử Rap từ tốn trả lời Ying Cos Sin. “Ting!” - Tiếng của Ghế Kiểm Tra Nói Dối thông báo câu nói vừa rồi của Thái Tử Rap là trung thực. Có vẻ nó đã được lắp đặt xong một cách cấp tốc bởi thần đồng khoa học mà không cần sự cố vấn của Đại Tá Trại Giam Khổng Vi, ông ấy đang bận ôm lấy cô con gái Quân Y New ngay trước cửa.
  • Đội trưởng Arbils Sim vội vã ngồi tựa lên chiếc bàn đối mặt với Thái Tử Rap, tranh thủ đặt câu hỏi đầu tiên: “Cậu có muốn ám sát ai trong nhóm nấm binh của chúng tôi không?”.
  • “Tôi sẵn lòng ám sát chỉ khi các cậu có ý gây nguy hiểm cho tôi!”. Ting! Máy báo trung thực.
  • “Mục đích của cậu khi đi cùng chúng tôi trong chuyến đi Nhiệm Vụ Xuyên Không lần này là gì?”.
  • “Tôi muốn giúp các cậu thành công để cứu lấy Hệ Nấm Đất Mẹ.”. Ting! Máy báo trung thực.
  • “Cậu có ý đồ nào khác hay nhiệm vụ nào khác ngoài việc giúp chúng tôi cứu lấy Đất Mẹ hay không?”. Đội trưởng tiếp tục nghi vấn.
  • “Nhiệm vụ phụ duy nhất của tôi là bảo vệ tổng thống Donald Trump năm 2018, vì ông ấy là tổ tiên đời thứ 7 của Donald Polivak, vị lãnh tụ đã sáng lập đất nước Nguyệt Quốc của chúng tôi”. Ting! Máy báo trung thực.
  • Arbils Sim trông có vẻ tâm đắc với màn đối đáp của Thái Tử Rap. Đội trưởng bắt đầu suy nghĩ một hồi lâu liền hỏi tiếp: “Các cậu đã tàng hình theo dõi chúng tôi bao lâu rồi?”.
  • “Tôi chỉ muốn cung cấp các thông tin liên quan đến Nhiệm Vụ Xuyên Không để đảm bảo nhiệm vụ này thành công, còn các thông tin khác liên quan đến Nguyệt Quốc thì tôi muốn giữ bí mật.”. Ting! Máy báo trung thực.
  • “Vậy cậu muốn bảo vệ Donald Trump khỏi ai?”.
  • “Bảo vệ khỏi Đại Uý Vạn Xuân trong nhóm của các cậu!”. Ting! Máy báo trung thực.
Tôi giật mình điếng cả người khi Thái Tử Rap nhắc đến tên tôi. Ngay lập tức, Đội trưởng Arbils Sim đến tháo chiếc còng chữ C từ Ghế Kiểm Tra Nói Dối ra khỏi cổ của Thái Tử Rap và mời cậu ấy bước ra. Sau đó yêu cầu tôi ngồi vào Ghế Kiểm Tra Nói Dối và đặt lại chiếc còng ấy lên cổ của tôi.

“Bây giờ, người đặt câu hỏi sẽ là Thái Tử Rap, người trả lời sẽ là Đại Uý Vạn Xuân!”. Đội trưởng Arbils Sim vừa nói vừa đổi màu con mắt thành màu nâu, khiến tôi nhận ra đó là màu của sự giận dữ.
  • “Đại Uý Vạn Xuân! Cậu có định ám sát tôi trong chuyến đi này chứ?”. Thái Tử Rap đứng trước mặt tôi, khoanh tay trước ngực, hỏi tôi bằng đôi mắt đắc thắng. Mọi người xung quanh cũng im lặng như tờ, Hải Quân Libra đứng cạnh tôi đặt tay lên thành ghế sau gáy tôi, như muốn tôi bước ra khỏi cái ghế nhanh nhất có thể.
  • “Tôi sẽ không ám sát cậu dù cho cậu có gây nguy hiểm cho tôi đi chăng nữa thì…”. “Tẹt!”. Tiếng máy báo không trung thực cắt ngang câu nói của tôi, làm tôi bắt đầu mất bình tĩnh, tôi cắn chặt răng chưa kịp trả lời lại thì Rap đặt một câu hỏi khác…
  • “Quyển sách mà cậu luôn mang theo bên người trong mấy ngày qua viết về nội dung gì?”.
  • “À ờ… Tôi viết về những món đồ chơi cho trẻ em, chẳng hạn như áo giáp trợ lực cho rùa…”. Tẹt! Máy báo không trung thực.
  • “Trong quyển sách đó có kiến thức nào có thể gây hại cho quá khứ, từ đó thay đổi dòng thời gian của chúng ta ở hiện tại này hay không?”. Rap tiếp tục chất vấn tôi.
  • “Tôi nghĩ là không...”. Tẹt! Máy báo không trung thực. Hải Quân Libra bên cạnh thở dài vỗ nhẹ lên vai tôi, trấn an tôi giữ bình tĩnh.
  • “Cậu có định lợi dụng chuyến đi về quá khứ để ám sát Donald Trump, hay có mục đích gây cản trở quá trình phát triển chính trị của nước Mỹ năm 2018 hay không?”. Rap tiếp tục hỏi tôi xoáy vào chuyện chính trị.
  • “Tôi không có ý ám sát tổng thống Donald Trump…”. Tẹt! Máy báo không trung thực.
  • Thái Tử Rap dừng lại một lúc lâu nghĩ ngợi điều gì đó, mọi người trong phòng cũng trở nên bần thần theo từng ánh mắt của chúng tôi. Sau đó Rap bắt đầu lùi xa tôi một vài bước, bật Khiên Năng Lượng trên người của cậu ấy lên, rồi tiếp tục chất vấn: “Tôi sẽ hỏi cậu một câu hỏi quan trọng hơn, mà câu trả lời của cậu có thể gây ra chiến tranh giữa Thiên Quốc và Nguyệt Quốc ngay bây giờ, vì vậy cậu phải trả lời cho kỹ. Đó là cậu ám sát Donald Trump theo lệnh của Nữ Hoàng hay lệnh của ai? Bà ấy khắc lên vòng cổ của cậu 2 chữ “Thuận Thiên” có phải là cho nhiệm vụ này của cậu?”.
Thái Tử Rap vừa đặt câu hỏi xong, Đội Trưởng Arbils Sim liền bật mô-đun Vũ Khí, đeo lấy chiếc Nhẫn Laser lên ngón tay trỏ và chỉ vào đầu tôi trong tư thế chuẩn bị bắn tôi, ánh sáng laser của bộ nhắm hướng từ chiếc nhẫn của đội trưởng chiếu trực tiếp vào mắt tôi theo hướng của ngón tay ấy. Hải Quân Libra bên cạnh lập tức lao lên trước mặt tôi, cản dòng laser đó lại rồi thốt lên: “Này! Anh phải đợi cậu ấy trả lời đã!”. Mọi người trong phòng cũng bao vây lấy chúng tôi, yêu cầu chúng tôi giữ bình tĩnh…

Nghịch lý ông nội

Nghịch lý ông nội là một nghịch lý trong vấn đề du hành thời gian, được miêu tả bởi nhà văn khoa học René Barjavel (1911-1985). Nghịch lý cho rằng nếu bạn quay ngược thời gian rồi giết chết ông nội của bạn trước khi ông ấy lấy vợ rồi sinh ra cha bạn, thì cha của bạn sẽ không được sinh ra. Vậy ai sẽ sinh ra bạn? Và bạn ở đâu xuất hiện để có thể giết ông nội của bạn?

Nói thật

Mọi người bao vây lấy chúng tôi, yêu cầu tất cả giữ bình tĩnh để chờ tôi trả lời. Đội trưởng Arbils Sim ra lệnh cho Hải Quân Libra đứng tránh sang một bên: “Nếu cậu không tránh sang một bên, tôi sẽ đưa cậu ra toà án binh về tội chống lệnh trực tiếp từ cấp trên. Nhiệm vụ này là chỉ thị của Triều Đình, tôi được lệnh lãnh đạo trực tiếp từ Bộ Quốc Phòng mà nay tôi trở thành Đại Tá, đừng bắt tôi phải giết cả 2 cậu ngay bây giờ!”.

Tôi đẩy Hải Quân Libra sang một bên, nhìn cậu ấy với sự áy náy: “Cậu hãy đứng qua một bên, để tôi nói sự thật cho tất cả cùng biết.”. “Ting!”. Tiếng máy báo trung thực.

“Tôi chỉ ám sát Donald Trump chỉ khi ông ấy không tin vào tôi. Tôi muốn tiết lộ cho ông ấy cách thức mà người Trung Quốc đã âm thầm phòng thủ y tế bằng muối cetirizine nhằm ngăn ngừa căn bệnh Covid năm 2019 mà họ đã không chia sẻ cho thế giới, việc đó đã gây ra Chiến Tranh Thế Giới Thứ 3 vào năm 2032. Các chất phóng xạ trong cuộc chiến ấy đã làm Thiên Quốc mất quá nhiều tài nguyên để cô lập phóng xạ. Việc đó khiến hao hụt tài nguyên cho Ngọn Đuốc Thổ Thần ở Titan mà đồng chí Hải Quân Libra bạn tôi đang sống ở đó. Nguyệt Quốc của Thái Tử đây biết rõ Thống Tướng Donald Polivak đã tạo ra công nghệ sưởi ấm Titan bằng vũ khí hạt nhân trên Sao Thổ, nhiệt lượng sinh ra từ các vụ nổ hạt nhân vốn đều bị nhiễm phóng xạ và được khử phóng xạ qua một lớp Pha Lê Urani trước khi chạm vào bề mặt Titan để sưởi ấm cho các giống loài sống trong đó. Thiên Quốc chúng tôi chỉ còn đủ trữ lượng pha lê cho 10 năm duy trì sự sống cho Vườn Ươm Titan này, vì vốn dĩ cả thiên thạch Pha Lê Urani đã bị Nguyệt Quốc chiếm lấy hơn 70 năm qua cho công nghệ tàng hình. Tôi muốn thay đổi lịch sử là do ý của riêng tôi, không liên quan đến Nữ Hoàng hay bất cứ ai thuộc quân đội Hoàng Gia cả.”. - Ting! Tiếng máy báo trung thực. Tiếng động vang lên khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm.
  • “Nói như vậy là đủ rồi!”. Hải Quân Libra tiến đến tháo còng chữ C của chiếc ghế ra khỏi cổ tôi, mặc kệ cho Thái Tử Rap có muốn chất vấn nữa hay không. Libra kéo tôi đứng dậy và ôm lấy tôi, tay cậu ta đập nhịp nhàng vào lưng tôi cứ như một người cha đang vỗ về đứa con của mình.
  • Quân Y New cũng tiến đến để bênh vực cho tôi: “Kiến thức trong quyển sách có thể gây hại, nhưng các cậu phải nhớ rằng mọi thứ trong vũ trụ này đều là con dao hai lưỡi có thể gây hại. Học Viện Nấm Binh từ lâu đã đưa Chương Trình Hạt Nhân lỗi thời của Hoa Kỳ để giảng dạy cho sinh viên học viện, mà chúng ta quay về thời điểm nó chưa hề lỗi thời, thật dễ dàng kích hoạt được nó, thì ai trong chúng ta cũng có thể huỷ diệt cả Địa Cầu nếu đi về quá khứ. Chiếc Ghế Kiểm Tra Nói Dối này chỉ phát hiện các ý định của người ngồi trên nó, mà không đánh giá được việc họ sẽ làm như thế nào, việc đó không thể khẳng định họ là người xấu. Giống như chúng ta không thể bắt giữ một người đang cầm con dao mổ đi vào khoa cấp cứu. Hãy nhớ rằng từ nhỏ các cậu không được quyết định sẽ đi tiêm ngừa vì sợ đau, nhưng khi lớn lên có ai trong các cậu trách cha mẹ mình vì đã làm đau các cậu trong quá khứ hay chưa?”.
  • Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin cầm lấy một xấp giấy dày cộm đang có sẵn trên bàn, xoè xấp giấy ra theo kiểu đang xoè một bộ bài, rồi lấy chiếc Bút Lông Đen kẻ một đường xéo qua vết xòe ở phần biên lề, giống như đóng mộc giáp lai trong các tập hồ sơ bằng giấy, cậu tiếp lời bênh vực: “Các cậu không thể thay đổi quá khứ được dù cho các cậu muốn, việc đó sẽ gây ra Nghịch Lý Ông Nội. Dòng thời gian cũng giống như đường kẻ màu đen của tôi xuyên qua xấp giấy này, mỗi tờ giấy mỏng manh là một mảnh thời gian trong quá khứ sẽ luôn tiếp diễn, dù cho các cậu có cố ý thay đổi 1 mảnh đi chăng nữa, thì sẽ gặp một sự kiện đối kháng để đảm bảo những mảnh khác vẫn sẽ tiếp tục dòng chảy tự nhiên theo đường kẻ của nó… Dòng thời gian trong Thuyết Tương Đối Rộng của Einstein giống như một mặt hồ tĩnh lặng, khi các cậu ném một viên đá xuống nước sẽ tạo ra một làn sóng hình tròn di chuyển xa ra mọi hướng, nhưng nếu các cậu ném thêm một viên đá to hơn gấp 100 lần, thì làn sóng thứ 2 cũng chỉ cao hơn làn sóng thứ nhất, mà tốc độ lan ra của làn sóng vẫn sẽ không bao giờ nhanh hơn được, cả 2 hòn đá sẽ tạo ra 2 cơn sóng chạm vào đất liền cùng một lúc mà không bên nào đi nhanh hơn bên nào. Trong vũ trụ giãn nở theo chiều của Bigbang, trừ phi là các cậu có thể tạo ra 1 hòn đá đạt bán kính Schwarzschild, nghĩa là 1 hòn đá nhỏ nhưng có khối lượng bằng cả mọi hành tinh trong Hệ Mặt Trời cộng lại bị nén trong nó, thì hòn đá đó mới đủ sức thay đổi tốc độ của cơn sóng. Tốc độ là đại lượng nói lên bản chất của thời gian, khoa học thuần tuý vốn đã chứng minh rằng Thái Tử Nguyệt Quốc không cần phải lo lắng về ý định của Đại Uý Vạn Xuân.”.
  • Đội trưởng Arbils Sim tắt mô-đun vũ khí, rồi nói với Thái Tử Rap: “Tôi sẽ bảo lãnh cho chuyến đi của Vạn Xuân, tất cả chúng ta sẽ tháo Nhẫn Laser ra khỏi vòng cổ và để lại đây cho Đại Tá Khổng Vi nắm giữ. Nhiệm Vụ Xuyên Không của chúng ta là để cứu người, không phải giết người, vì vậy cứ bỏ lại vũ khí nếu việc đó có thể giúp chúng ta tin tưởng nhau hơn...”.
  • Thái Tử Rap đứng yên chần chừ một hồi lâu, rồi vặn mô-đun tắt Khiên Năng Lượng, đồng thời cũng tắt mô-đun tàng hình, ngay lập tức chiếc áo choàng và vòng cổ của cậu ấy hiện ra trước mặt chúng tôi, bao phủ lấy cơ thể trần của cậu ta từ đầu đến giờ: “Vậy thì hãy đi cứu lấy Đất Mẹ của chúng ta!”. Nói xong Thái Tử tháo chiếc Nhẫn Laser ra khỏi mô-đun vũ khí trong vòng cổ và đặt nó ngay ngắn trên bàn…

Hợp tác

Cánh cửa trên Tháp Thời Không từ từ được mở ra, hé lộ những chùm ánh sáng đầy màu sắc của Sân Khấu Halley rọi vào trong căn phòng của chúng tôi, sau khi cuộc đàm phán đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Đất Mẹ. Tuy nhiên, dường như lần này khán giả không ai để ý đến chúng tôi cả, mà họ đang hướng mắt vào màn trình diễn ảo thuật của MC Nicholas, ông ấy lại xuất hiện trong một bộ trang phục mới, có vẻ như đã là bộ đồ thứ 6 từ đầu đến giờ, MC đứng giữa sàn sân khấu hình tròn được vi hạt kéo ra xa khỏi sân khấu chính. Dàn sân khấu chính hiện giờ đã được trưng dụng làm khán đài cho Quân Đội Nguyệt Quốc tham gia với tư cách khán giả khách mời của buổi lễ.

“Như quý vị khán giả đã biết, lịch sử Thiên Quốc có 3 trái táo nổi tiếng, trái táo đầu tiên là trái táo màu vàng được ăn bởi Adam và Eva trong Vườn Địa Đàng, tạo ra nhân loại. Trái táo thứ hai là trái táo màu đỏ, màu của sự chín muồi và đã rụng lên đầu của nhà bác học Newton, tạo ra luật hấp dẫn. Và trái táo thứ ba là trái táo màu tím, Táo Phán Xét đã được Nữ Hoàng Đệ Nhất ăn vào ngày Quốc Khánh đầu tiên của Thiên Quốc, tạo ra ngành nấm học… Và hôm nay, trên sân khấu này, MC Nicholas tôi đây sẽ trình diễn cho quý vị thấy một loại táo mới, đó chính là… Mưa Táo.”.

Sau khi MC vừa nói xong, bỗng trên trời xuất hiện một cơn mưa bằng những quả táo, rơi xuống lởm chởm theo nhiều hướng khác nhau xuống đầu những khán giả đang vỗ tay cuồng nhiệt bên dưới, những quả táo kích thước khá nhỏ trông như giống táo lai của New Zealand, thường được dùng để đãi tiệc buffet trong những buổi lễ quân sự cấp cao của Thiên Quốc.
  • “Đó là táo ăn dặm cho sư tử Nguyệt Quốc của chúng tôi, có vẻ như Đoàn Văn Nghệ Thiên Quốc đã hết tiết mục trình diễn do sự trì hoãn thời gian của chúng ta, nên MC đã thông đồng với nhóm binh lính Nguyệt Quốc đang tàng hình trên trời ném những quả táo xuống. Những trò ảo thuật lúc nào cũng trông thật thiên biến vạn hoá với sự hỗ trợ của công nghệ tàng hình...”. Thái Tử Rap vừa nói vừa nhìn ra ngoài cửa tháp trong tư thế nằm ngửa tựa vào thành Kén Xuyên Không Dự Phòng, giống như đang nằm trên các giường khám răng của phòng khám nha khoa, trong lúc nhóm Khoa Học đang kết nối các dây nhợ của Kén Dự Phòng vào tổ hợp 3 Kén Xuyên Không chính của Tháp Thời Không, vì tiết mục Chinh Phục Thời Không sẽ được ghi hình trực tiếp cảnh 4 người chúng tôi biến mất trong kén.
  • “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Trạm Thời Không ở Khu Vực 51 Hoa Kỳ năm 2018 bị… mất điện?”. Đại Tá Khổng Vi đặt câu hỏi cho những người trong nhóm Khoa Học, trong lúc ông ngồi cạnh Kén Xuyên Không nhìn cô con gái Quân Y New của mình đang ngồi bên trong kén.
  • “Kén Xuyên Không đóng vai trò như cực dương của dòng điện, còn các trạm nhận tín hiệu trong quá khứ đóng vai trò như cực âm. Nếu cực âm không hoạt động thì sẽ không có chuyện gì xảy ra ở phía cực dương cả. Đại Tá đừng lo lắng quá!”. Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin trấn an Đại Tá Khổng Vi trong lúc có một ánh sáng màu vàng rực sáng lấp lánh từ phía Sân Khấu Halley.
  • “Nguyệt Quốc của cậu tặng quà hữu nghị cho Thiên Quốc chúng tôi một công trình không lưu bằng vàng ròng nguyên khối à?”. Đội trưởng Arbils Sim vừa nói vừa ngước nhìn một tòa tháp bay bằng vàng ngay phía trên sân khấu, được MC giới thiệu đó là quà hữu nghị của Nguyệt Quốc.
  • Quân Y New cũng ngơ ngác nhìn chằm chằm vào tòa tháp vàng ròng đang lơ lửng trên không trung rồi trêu tôi: “Số vàng này có lẽ được lấy từ Sao Vạn Âu, ngôi sao chiếu mệnh cho cậu đó Vạn Xuân ạ!”.
  • “Không thể như thế được! Sao Vạn Âu cách Trái Đất đến 1790 năm ánh sáng, thời đại chúng ta không có công nghệ nào di chuyển nhanh trong 70 năm mà đến đó được.”. Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin nói với chúng tôi, trong lúc cả nhóm nhìn qua kén của Thái Tử Rap, đợi cậu ấy trả lời số vàng đó lấy từ đâu.
  • Thái Tử Rap xoay mô-đun giao diện vòng cổ, phun ra xa một màn hình bằng sương mù điện tử chứa công thức hoá học mô tả việc tổng hợp nguyên tố vàng: “Vàng là nguyên tố có thể tổng hợp được từ thuỷ ngân một cách dễ dàng bằng Hóa Học Vi Hạt, chỉ cần phá huỷ 1 hạt hạ nguyên tử của thuỷ ngân Hg(80) ta sẽ thu được vàng Au(79), tuy nhiên việc sản xuất theo kiểu này bị cấm do chất sản phẩm sẽ mang phóng xạ chết người. Nguyệt Quốc chúng tôi có công nghệ khử phóng xạ từ nguồn Pha Lê Urani dồi dào nên chúng tôi khá dư giả nguyên tố vàng. Có thể sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ xem xét trao đổi tài nguyên Pha Lê Urani để bảo vệ Vườn Ươm Titan của Thiên Quốc các cậu, vì thế Đại Uý Vạn Xuân không cần phải ám sát tổng thống Donald Trump, dù sao ông ấy cũng sẽ sớm qua đời vì tuổi già…”.

Chinh Phục Thời Không

“Vâng, và sau đây, xin mời toàn bộ quý vị hướng mắt về Tháp Thời Không, các chiến sĩ Nấm Binh đã sẵn sàng đi ngược dòng quá khứ, kèm theo đó là sự góp mặt của Thái Tử Rap trong chuyến đi này, một sự kiện hợp tác Y tế vô cùng vinh hạnh của Thiên Quốc chúng ta. Trước sự vinh hạnh ấy, Nữ Hoàng đã ưu ái trao lại Công Tắc Khởi Động Thời Không cho phía Nguyệt Quốc sử dụng, xin trân trọng mời đại diện Nguyệt Quốc, Tể Tướng Dị Nhân hãy bay về sân khấu nơi tôi đang đứng, tôi cũng xin mời đại diện Thiên Quốc, Tổng Cục Thiên Binh Mohammed mang theo Công Tắc Khởi Động Thời Không đến khu vực này ngay bây giờ…”.

MC dẫn chương trình vừa nói xong, Tháp Thời Không của chúng tôi được vi hạt kéo lên trên cao, cao hơn nhiều so với vị trí ban đầu để khớp với vị trí hội tụ năng lượng mà Dĩa Hội Tụ Năng Lượng nằm bên nửa kia Trái Đất sẽ hướng tới, giống như một cái phễu khổng lồ xuyên qua Trái Đất mà đầu to của phễu nằm ở Cuba, đầu nhỏ nhất nằm ở Việt Nam. Các Kén Xuyên Không cũng bắt đầu đóng nắp lại và tự động khoá kín, nhốt lấy chúng tôi trong kén với tư thế nằm tựa lên các balo hành lý, tôi không còn nghe tiếng khán giả bên dưới nữa, chúng tôi chỉ nghe tiếng của nhóm Khoa Học thông qua chức năng bộ đàm trên vòng cổ.

“Công Tắc Khởi Động Thời Không gì chứ? Đó chỉ là công tắc bằng nhựa tượng trưng, tôi mới là người nắm công tắc khởi động! Các cậu nghe rõ chứ? Khi tôi đếm từ 9 đến 0, các cậu hãy hít một hơi thật sâu, có thể các cậu sẽ ngất xỉu, nhưng khi tỉnh dậy các cậu sẽ thấy mình đang ở Hoa Kỳ năm 2018. Hãy mang vinh quang về cho chúng ta! Chúc các cậu may mắn…”. Trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin nói chuyện với chúng tôi trong âm thanh bị méo đi khi phát qua bộ đàm, đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe được giọng của cậu ấy…


CHƯƠNG 0: KHÔNG XÁC ĐỊNH


“300 năm là dài hay ngắn hở mẹ?”. - Vạn Nhi, là tôi lúc 7 tuổi, hỏi người Mẹ vốn không tồn tại của mình, bà ấy mất trước khi tôi được sinh ra, vì tôi được nuôi dưỡng trong bào thai ngoài tử cung, một công nghệ y học vượt trội của tương lai.

“300 năm là khoảng thời gian rất dài con ạ! Dài đến nỗi mà tất cả mọi người trên thế giới này đều sẽ quên mất con là ai, người bạn thân duy nhất còn sót lại của con trên Trái Đất cũng sẽ chết vì tuổi già, và không ai còn nhớ đến con được nữa. Vì vậy, nếu như con ngủ say trong một giấc ngủ đông qua 300 năm, thì khi thức dậy mọi thứ đều trở thành xa lạ, dù cho khoảng thời gian ấy bị kéo giãn theo chiều dương hay là chiều âm của Trục Thời Gian, thì thế giới ấy vốn đã không còn dành cho con nữa…”.

Thời gian là một khái niệm kỳ lạ, khi di chuyển bằng các thang máy liên sao của Thiên Quốc để đi đến các hành tinh trong Cửu Giới, chúng tôi chỉ mất thời gian ở giai đoạn khởi động, tương tự các bạn mất thời gian cho những thủ tục rườm rà ở cổng an ninh khi đi máy bay hàng không ở thế kỷ 21. Khi thang máy liên sao đạt đến vận tốc ánh sáng, chỉ cần một chớp mắt chưa kịp hít vào một hơi thở thì chúng tôi đã đến hành tinh cần đến, đồng hồ trên vòng cổ ngay lập tức lập biểu đồ sao để chỉnh lại thời gian theo Múi Giờ Thiên Hà, đó là lúc bạn nhận ra rằng cả vũ trụ đã mất đi vài giờ đồng hồ mà nhân loại đã dùng vài giờ đó cho việc ăn uống, vui chơi, ngủ nghỉ… chỉ trong vòng một cái chớp mắt đó của bạn. Thời gian bên trong thang máy chỉ diễn ra chưa đến 1 giây, dù cho xã hội bên ngoài đã mất đi bao nhiêu năm tháng, vì thời gian là đại lượng sẽ bị ngưng đọng đối với mọi vật chất khi chúng di chuyển bằng vận tốc ánh sáng mà ở đây là những người du hành như chúng tôi…

“Mẹ không tồn tại đúng không?”. Tôi hỏi bà ấy.

“Mẹ không tồn tại trong Thiên Quốc, nhưng mẹ tồn tại trong cơn gió của thời gian con ạ! Mẹ vẫn tồn tại trong chiều không gian tưởng tượng của con, miễn là trái tim con vẫn còn đập và giữ lấy tình yêu dành cho mẹ, chỉ có tình yêu mới giúp chúng ta vượt qua được sự vô tình của chốn nhân gian, vượt qua được sự va chạm của những thiên hà to lớn, và cũng chỉ có tình yêu mới có thể làm chậm nhịp đập vội vã của thời gian mà làm nên điều có nghĩa...

Chúng ta đều là những kẻ du hành,
Trên con đường tạm bợ trong dòng chảy thời gian,
Người may mắn lại là người có bạn đồng hành cùng chung chí hướng,
Vì vậy con hãy thức dậy, bạn bè đang chờ con đấy.
Mẹ yêu con!”.


Trạm Thời Không đầu tiên

“Xoẹt!” - Tôi thức dậy liền bật Khiên Năng Lượng, ánh sáng từ Khiên Năng Lượng lóe lên một nhịp sáng nhỏ nhưng đủ để tôi nhận ra mình đang ở một Tháp Thời Không bằng đá tối om. Lúc này tôi mới thấy các đồng chí nấm binh đi cùng cũng bắt đầu ngồi dậy và bật Khiên Năng Lượng theo đúng lời dặn dò của trưởng nhóm khoa học Ying Cos Sin. Tiếng bật khiên lần lượt vang lên “Xoẹt! Xoẹt! Xoẹt!” và âm thanh bị dội lại liên hồi bởi các vách tường đá xung quanh.

“Mọi người an toàn cả chứ?”. Đội trưởng Arbils Sim nhìn xung quanh sau khi bật thêm đèn pha từ vòng cổ.

Xung quanh chúng tôi đều là những bức tường bằng vách đá được mài nhẵn gần giống với Trạm Thời Không trong phòng giả lập nhưng chỉ khác ở chỗ ánh sáng trong phòng này khá yếu ớt vì được thắp sáng bằng những chiếc bình thuỷ tinh đặt rải rác bên dưới những vách đá.

“Sao trông Trạm Thời Không ở đây vắng tanh giống với “Vụ Án Tràn Dầu” của nhóm Khoa Học vậy nhỉ?”. - Quân Y New nhắc đến một kỷ niệm huấn luyện, đó là lần giả lập mà nhóm Khoa Học giả định chúng tôi sẽ rơi vào Tháp Thời Không trong tình huống trạm bị bỏ hoang do nước Mỹ không còn ai sống sót trong một vụ tràn dầu gây rối loạn hệ sinh thái biển.

Chúng tôi đi cạnh bên nhau, men dọc theo ánh đèn, tôi ngửi một thấy mùi hắc thoang thoảng xung quanh...

“Cẩn thận! Có người đang nằm trong cái nôi ru ngủ phía trước!”. - Đội trưởng Arbils Sim cảnh báo.

Chúng tôi thận trọng đi đến phía chiếc nôi ru ngủ được làm bằng đá hoa cương nguyên khối đặt giữa căn phòng, thấy một cậu bé đang nằm ngủ say bất động trong đó, trên ngực cậu bé là một mảnh giấy được viết bằng một dòng chữ tượng hình Ai Cập, Đội trưởng liền cầm mảnh giấy lên và đọc thành tiếng:

“Kính gửi những Vị Thần đến từ tương lai, 
Xin hãy cứu lấy vị Vua của chúng tôi! 
Kim Tự Tháp này là dành cho các Ngài!”

Ramesses II

Ramesses II là vị Pharaon của Ai Cập sinh ra vào năm 1303 Trước Công Nguyên, ông được đánh giá là vị vua có sức ảnh hưởng với Ai Cập tương đương với Tần Thuỷ Hoàng của Trung Hoa, hay triều đại Vua Hùng của Việt Nam. Vị vua Ai Cập này có tuổi thọ lên đến 90 tuổi, sống thọ hơn rất nhiều so với tuổi đời trung bình của con người trong thời cổ đại mà khoa học chưa lý giải được.

Ngày nay, ngôi đền Abu Simbel được vua Ramesses II xây dựng ở phía nam Ai Cập đã trở thành một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng trên thế giới. Trong ngôi đền này tạc tượng của 4 vị thần bằng đá khổng lồ mà khoa học chưa biết rõ cách thức xây dựng với các phương tiện thô sơ thời cổ đại như thế nào. Ngôi đền có một thiết kế đặc biệt mà mỗi năm chỉ có 2 ngày mà ánh sáng mặt trời có thể rọi được vào bên trong, đặc biệt hơn là ánh sáng chỉ chiếu sáng 3 vị thần, vị thần còn lại bên cạnh vẫn bị tối đen mà không được chiếu sáng.

HẾT CHƯƠNG I


Trang 1 | Trang 2 | Trang 3 | Trang 4 | Trang 5

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 2

CHƯƠNG I: NHIỆM VỤ XUYÊN KHÔNG - Trang 3